CSHS "dỏm" bị CSHS thật tóm

Thứ Bảy, 22/12/2007, 17:55

Hương giả danh Cảnh sát hình sự Phú Thọ, giới thiệu là người nhà của cán bộ Văn phòng Chính phủ hoặc có mối quan hệ quen biết các “quan tỉnh” để lừa “chạy việc”. Vụ việc bại lộ, "nữ sĩ quan CSHS" này phải tra tay vào còng.

Lê Thị Thu Hương, 27 tuổi, trú tại khu 5, phường Nông Trang, TP Việt Trì, Phú Thọ vừa bị Cơ quan CSĐT Công an TP Việt Trì khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khi đứa con đầu lòng chào đời được vài tháng tuổi thì Hương và chồng dẫn nhau ra toà ly dị, để lại cho bố mẹ một khoản nợ trong phi vụ mượn xe máy nhưng không trả lên tới 60 triệu đồng. Từ đó, Hương bỏ nhà sống lang thang.

Cách “kiếm sống” của Hương là giả danh Cảnh sát hình sự, giới thiệu là người nhà của cán bộ Văn phòng Chính phủ hoặc có mối quan hệ quen biết với Giám đốc một số sở, ban, ngành trong và ngoài tỉnh.

Nạn nhân của Hương là vợ chồng anh Trịnh Văn V., ở phường Gia Cẩm, TP Việt Trì. Hương tự giới thiệu tên là Lê Việt Quốc, hiện đang là cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Phú Thọ, có mối quan hệ quen biết với Giám đốc Sở Giao thông tỉnh Vĩnh Phúc, có thể xin chuyển công tác cho anh V. về tỉnh.... Cái giá mà Hương đưa ra với người bị hại là 5 triệu đồng, thoả thuận được đưa làm hai đợt.

Sau lần đầu đưa tiền, ngày 13/11, Hương lại gọi điện thoại yêu cầu gia đình anh V. hoàn tất số tiền còn lại. Song do cảnh giác, vợ chồng anh V, đã tự dò dẫm hỏi thông tin về cô cảnh sát hình sự thì mới biết mình đã bị lừa...

Lúc này, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Việt Trì đã tổ chức lực lượng bắt quả tang Hương khi đang nhận tiền của người bị hại.

Khi Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Việt Trì thực hiện lệnh bắt giữ Lê Thị Thu Hương, nhiều người bị hại mới biết rằng họ bị lừa.

Một trong những nạn nhân đó là chị Nguyễn Thị H., trú tại TP Việt Trì. Hương tự giới thiệu chị ta có quan hệ quen biết với Giám đốc Sở Y tế, sẽ xin cho chị H. vào làm việc tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Phú Thọ với chi phí khoảng 20 triệu đồng...

Sau khi nhận tiền, Hương đã đưa cho H một quyết định tiếp nhận công tác của Giám đốc Bệnh viện Đa khoa; một giấy biên nhận của chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Trưởng phòng Quản lý điều dưỡng, cùng 1 giấy tiếp nhận và phân công công tác có ghi rõ thời gian vào làm việc là ngày 17/11... Nhưng  toàn bộ số giấy tờ trên đều do Hương tự thảo ra, con dấu trên đó đều là giả.

Lợi dụng mối quan hệ quen biết với anh Đỗ Văn N., trú tại phường Tân Dân, ngày 15/10, Hương giới thiệu có người nhà là Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ  đồng thời có chú là cán bộ Văn phòng chính phủ có thể xin giúp cho vợ anh này chuyển về Bệnh viện tỉnh với giá là 1.000 USD.

Hương cũng viết giấy biên nhận, một bản giao cho anh N cất giữ, nhưng trong đó chỉ viết nội dung Hương vay của người này số tiền là 8,1 triệu đồng... 

Đến ngày 21/12, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Việt Trì còn làm rõ được các nạn nhân ở tỉnh ngoài. Vụ án hiện đang được Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Việt Trì tiếp tục điều tra, làm rõ

Xuân Mai
.
.
.