Xe tải chở lô máy lạnh nhập lậu được ngụy trang như phế thải

Thứ Năm, 08/06/2017, 22:06
Sau khi kiểm tra phế liệu trên xe thì CSGT phát hiện xe tải này chở hàng trăm máy lạnh đã qua sử dụng có xuất xứ nước ngoài được ngụy trang một lớp phế liệu bên trên.


Khoảng 2h sáng ngày 8-6, tổ tuần tra kiểm soát giao thông của Đội tuần tra số 2 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang gồm: đại úy Nguyễn Nhất Huy, thượng úy Nguyễn Hải Quân, trung úy Phạm Phi Long và Cảnh sát cơ động Phạm Công Trạng đang tuần tra kiểm soát trên đường dẫn cao tốc TP HCM – Trung Lương khi đến đoạn thuộc xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang thì phát hiện xe tải BKS 54N-6418 do tài xế Nguyễn Duy Phương (30 tuổi) ngụ huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An điều khiển theo hướng ngã tư Đồng Tâm vào đường cao tốc TP HCM – Trung Lương có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu dừng xe kiểm tra. 

Nhìn bên ngoài thì thấy xe tải này chở phế liệu nhưng khi kiểm tra kỹ bên trong thùng xe thì CSGT phát hiện trên xe này chở hàng trăm máy lạnh đã qua sử dụng có xuất xứ nước ngoài không có hóa đơn chứng từ.

Xe tải chở hàng lậu ngụy trang như xe chở phế liệu.

Sau khi đưa người và phương tiện về công an huyện Châu Thành kiểm đếm thì trên xe tải chở tổng cộng 266 cục nóng và 203 cục lạnh của các nhãn  hiệu Panasonic, Toshiba, National… tất cả đều đã qua sử dụng. Nếu tính theo giá thị trường thì lô hàng trên có giá trị hàng trăm triệu đồng.

Tại cơ quan công an tài xế Phương khai chở thuê số hàng trên từ miền Tây về TP HCM.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho công an huyện Châu Thành điều tra làm rõ xử lý theo quy định.

Thành Danh
.
.
.