CSCĐ bắt đối tượng đe dọa HIV đôi trai gái để cướp tài sản

Thứ Tư, 15/05/2013, 00:36
Ngày 12/5, Trung tá Lê Văn Nhuận, Đại đội phó Đại đội 6 thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động - Công an TP Hà Nội cho biết: Vào hồi 0h30 cùng ngày, Tổ tuần tra kiểm soát thuộc đại đội này do Thượng úy Phan Đức Sơn làm Tổ trưởng và 3 cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ gần khu vực Công viên Cầu Giấy (thuộc quận Cầu Giấy, Hà Nội) phát hiện 2 thanh niên đi bộ từ trong công viên này ra thấy Cảnh sát đã bỏ chạy.

Tổ công tác đuổi theo giữ được một người và người này khai tên là Nguyễn Xuân Diễn, 20 tuổi, trú ở phường Trần Lãm, TP Thái Bình; thu trong túi quần đối tượng 1 điện thoại di động và gần 300 nghìn đồng. Cùng lúc đó, anh Nguyễn Văn Quy và chị Lê Thị Phương hốt hoảng tới trình báo với tổ công tác là trước đó anh chị đang tâm sự đã bị 2 thanh niên dùng bơm tiêm áp sát đe dọa và nói bơm tiêm này dính máu HIV.

Do quá sợ, họ đã buộc phải để đối tượng lục soát túi quần, áo cướp 2 điện thoại di động, gần 300 nghìn đồng cùng một số tư trang… (trong đó đối tượng Diễn bị Công an giữ chính là thủ phạm).

Diễn đã khai nhận hành vi cướp tài sản nêu trên. Đối tượng và tang vật bị tổ công tác chuyển giao đến Công an phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy xử lý

Đào Minh Khoa
.
.
.