Buôn thuốc lắc tại sàn nhảy Sheraton

Thứ Ba, 08/04/2008, 08:52
Quân và Tú thường xuyên đến sàn nhảy khách sạn Sheraton để cung cấp "thuốc lắc" cho dân chơi, trong đó có khách nước ngoài. Trung bình mỗi ngày chúng tiêu thụ được 30 viên ma tuý tổng hợp. Khách cần "hàng" sẽ được phục vụ tận nơi, kể cả bán trực tiếp ngay trong sàn nhảy khách sạn.

Sáng 7/4, Cơ quan CSĐT, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Lê Hữu Quân, 21 tuổi và Thái Thị Thanh Tú, 26 tuổi, cùng trú tại khu A1, tập thể Nguyễn Công Trứ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội về hành vi buôn bán, tàng trữ trái phép 106 viên ma tuý tổng hợp.

Theo cơ quan điều tra, hai đối tượng trên nằm trong một ổ nhóm chuyên cung cấp thuốc lắc cho vũ trường tại khách sạn Sheraton - Hà Nội.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình cơ sở, các trinh sát Công an quận Tây Hồ nhận được nguồn tin, vào mỗi buổi tối, xung quanh khu vực sàn nhảy khách sạn Sheraton - Hà Nội thường xuyên có nhiều đối tượng nghi vấn tụ tập, có biểu hiện buôn bán trái phép chất ma tuý.

Theo phản ảnh của những người dân sống tại đây, sàn nhảy này thường xuyên hoạt động quá giờ quy định, ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn. Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ huy Công an quận Tây Hồ đã yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ lên kế hoạch, điều tra xác minh nguồn tin.

Quá trình trinh sát, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Tây Hồ khẳng định, thông tin có nhóm đối tượng buôn bán ma tuý quanh sàn nhảy khách sạn Sheraton là chính xác. Nếu còn để tình trạng này kéo dài chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng xấu tới cuộc sống người dân và kéo theo nhiều tệ nạn khác nữa.

Theo đó, một tổ công tác do Trung tá Nguyễn Xuân Hoàng, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Tây Hồ đã được giao nhiệm vụ phụ trách tổ địa bàn lên kế hoạch điều tra, rà soát, xác định ổ nhóm trên.

Sau nhiều tháng điều tra (từ tháng 12/2007), tổ công tác đã xác định được lai lịch ổ nhóm chuyên buôn bán trái phép chất ma tuý với số lượng lớn quanh khu vực khách sạn Sheraton - Hà Nội do Lê Hữu Quân cầm đầu.

Ngày 6/4, tổ công tác của Đội CSĐT tội phạm về TTXH đã lên kế hoạch phục kích, bắt giữ đối tượng. Đến 0h5' ngày 7/4, một mũi trinh sát đã phát hiện Lê Hữu Quân và vợ là Thái Thị Thanh Tú phóng xe máy lượn lờ gần khu vực khách sạn nên đã, kiểm tra hành chính hai đối tượng.

Tang vật vụ án.

Khám người Quân và Tú, tổ công tác phát hiện trong bao đựng kính mắt của Tú cất giấu 4 viên ma tuý tổng hợp (trọng lượng 1,817gam), 4 gói nhỏ Ketamin (trọng lượng 1,229 gam).

Khám người Quân, phát hiện trong túi quần bò giấu 2 viên ma tuý tổng hợp, trong tất giầy chân phải giấu 100 viên ma tuý tổng hợp (tổng trọng lượng 29,613 gam). Lập tức, các đối tượng đã được đưa về trụ sở Công an để đấu tranh làm rõ.

Tại đây, các đối tượng khai nhận, chúng thường xuyên đến sàn nhảy khách sạn Sheraton để cung cấp "thuốc lắc" cho dân chơi, trong đó có khách nước ngoài. Chúng còn cho biết thêm, trung bình mỗi ngày chúng tiêu thụ được 30 viên ma tuý tổng hợp, với giá 250.000 đồng/viên, Ketamin bán giá 600.000 đồng/gói. Khách cần "hàng" sẽ được các đối tượng phục vụ tận nơi, kể cả bán trực tiếp ngay trong sàn nhảy khách sạn.

Theo cơ quan điều tra thì Lê Hữu Quân nghiện ma túy nặng, đã bỏ học và đi lêu lổng từ lâu. Trong thời gian lang thang, nghiện ngập, Quân gặp và cưới cô gái từng trải và hơn hắn nhiều tuổi là Thái Thị Thanh Tú. Sẵn tính ham chơi, đua đòi, chúng đã kiếm tiền để ăn chơi bằng cách buôn bán thuốc lắc tại vũ trường cho các dân chơi giàu có, sành điệu.

Tang vật được cơ quan Công an thu giữ còn có 1 chiếc xe máy Piaggio LX không BKS, 5 điện thoại di động

H.Giang
.
.
.