Ngân hàng chuyển nhầm 5 tỷ, nam thanh niên rút 1,5 tỷ ăn tiêu

Thứ Sáu, 26/04/2019, 15:01
Bất ngờ nhận được tin nhắn tài khoản có gần 5 tỷ đồng, dù biết ngân hàng chuyển nhầm nhưng Nguyên không trình báo mà lần lượt ra ATM rút hơn 1,5 tỷ tiêu xài và cho người thân…

Ngày 26-4, Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ Cu Chi Nguyên (19 tuổi) để điều tra làm rõ hành vi “Chiếm giữ trái phép tài sản”.

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng cuối tháng 3, một ngân hàng ở quận 1, TP Hồ Chí Minh có nhận hồ sơ chi trả lương của một công ty qua đường bưu điện. 

Cũng trong thời điểm này hồ sơ mở tài khoản của Nguyên cũng được gửi đến. Do lỗi hệ thống máy tính nên số tài khoản cấp cho Nguyên trùng với số tài khoản của một Công ty đóng ở Đồng Nai.

Đầu tháng 5 Nguyên bất ngờ nhận được số tiền gần 5 tỷ được chuyển trong tài khoản. Biết ngân hàng gửi nhầm nhưng Nguyên không thông báo với phía ngân hàng mà ra cây ATM rút tiền tiêu xài. Thấy còn quá nhiều tiền trong tài khoản, Nguyên đã lần lượt ra ATM rút khoảng 200 lần với tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Vụ việc được phát giác, ban pháp chế ngân hàng mời Nguyên lên làm việc, đề nghị khắc phục hậu quả, tuy nhiên Nguyên không có tiền để khắc phục.

Nghinh Phong
.
.
.