Bóc gỡ đường dây ma túy từ Nghệ An về Nam Định

Thứ Ba, 09/06/2015, 08:28
Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Nam Định, tỉnh Nam Định vừa đấu tranh thành công chuyên án, triệt xóa đường dây tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn từ Nghệ An về Nam Định tiêu thụ, bắt giữ 3 đối tượng, thu 7 bánh heroin, 2 xe ôtô, 5 dao, 5 ĐTDĐ và nhiều vật chứng có liên quan.

Những ngày đầu tháng 5, qua các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Nam Định đã phát hiện 1 đường dây tàng trữ, vận chuyển ma túy với số lượng lớn từ Nghệ An về Nam Định tiêu thụ. Đối tượng cầm đầu là Nguyễn Viết Sáng, 31 tuổi, trú tại 48, Nguyễn Đức Đạt, phường Bến Thủy, TP Vinh, Nghệ An. 

Để thuận tiện trong việc “giao dịch”, cũng như tránh sự phát hiện của cơ quan Công an, Nguyễn Viết Sáng đã tuyển chân rết là Võ Thành Luân, 29 tuổi, trú tại xóm 4, Diễn Tân, Diễn Châu, Nghệ An và Phan Quốc Huy, 41 tuổi, trú tại 14, Nguyễn An Ninh, phường Văn Miếu, TP Nam Định.

Thông tin về đường dây ma túy được báo cáo lãnh đạo Công an TP Nam Định và chuyên án đấu tranh được xác lập. Trung tá Bùi Quyết Toán, Trưởng Công an TP Nam Định lệnh cho ban chuyên án phải hết sức bí mật, an toàn, tạo yếu tố bất ngờ, đánh nhanh, không để đối tượng kịp phản kháng và tiêu hủy chứng cứ.

Chiều 30/5, tại TP Nam Định, đối tượng Huy lén lút ra khỏi nhà với chiếc ba lô đeo trước ngực. Hành vi mờ ám này đã nằm trong tầm kiểm soát của các trinh sát Công an TP Nam Định. Như kế hoạch đã vạch sẵn, khi đang đi dọc bùng binh Đông A, xuống điểm hẹn để bí mật giao hàng, Phan Quốc Huy đã bị các trinh sát ập tới khống chế, bắt giữ với 7 bánh heroin tang vật. Tại cơ quan Công an với những chứng cứ không thể chối cãi, Phan Quốc Huy đã cúi đầu nhận tội.

Lần lượt 2 đối tượng còn lại bị tóm gọn trong sự ngỡ ngàng và kinh ngạc của tất cả bọn chúng. Nguyễn Viết Sáng và Võ Thành Luân đều không ngờ được rằng, khi đang hí hửng từ Nghệ An ra TP Nam Định nhận tiền hàng, chúng lại phải tra tay vào còng số 8 của Công an Nam Định. 

Trao đổi với chúng tôi, Thượng úy Lê Nam Dương, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Nam Định cho biết, đây là chiến công có sự nỗ lực rất lớn của tập thể anh em trong đơn vị, nhưng có được thành công trọn vẹn chính là nhờ sự giúp đỡ của nhân dân trên địa bàn.

Như vậy, chỉ trong thời gian ngắn, đường dây ma túy lớn từ Nghệ An về Nam Định đã bị xóa sổ hoàn toàn. 3 tên giang hồ với những mánh khóe buôn bán hàng trắng tinh vi đã phải nhận những bản án nghiêm khắc của pháp luật.

Thùy Dương
.
.
.