Bố con rủ nhau đi trộm xe máy

Thứ Ba, 26/10/2010, 14:36
Bố Tú nghiện ma túy, còn Tú nghiện game, hai bố con lúc nào cũng thiếu tiền nên cứ đêm đến lại rủ nhau đi trộm cắp.

Sau khi mua chiếc xe Air Blade mang BKS 30K8 - 0679 với giá 26 triệu đồng, anh Nguyễn Văn Hùng, trú tại Hà Nội đã dò tìm số điện thoại của chính chủ xe để hỏi về thông tin chiếc xe mình vừa mua. Nhưng không ngờ, khi nhận được điện thoại của anh Hùng, chủ xe mới ngớ ra khi biết xe của mình đã bị lấy trộm và được bán ngay trong ngày.

Bị hại của vụ trộm là chị Phí Thanh Nhàn, trú tại khu tập thể Khương Trung, phường Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội. Đêm đó, kẻ trộm đã đột nhập vào nhà chị lấy đi 2 chiếc xe máy là xe Wave và Air Blade. Sáng hôm sau khi tỉnh dậy, thấy cửa nhà mở toang, 2 chiếc xe đã không cánh mà bay, chị Nhàn mới tá hỏa đi báo Công an. Chiều cùng ngày, chị Nhàn nhận được điện thoại của một người lạ hỏi về chiếc xe Air Blade của chị mà họ vừa mua buổi sáng.

Từ thông tin này, lực lượng Công an phường Khương Trung đã lập tức đến nhà người mua xe là anh Nguyễn Văn Hùng. Qua đó, tổ công tác được biết, người bán xe cho anh Hùng có tên là Nghiêm Thanh Tú, 19 tuổi, trú tại tập thể 8-3, Quỳnh Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Theo anh Hùng thì qua một người bạn, sáng nay anh được dẫn đến gặp Tú đang cần bán chiếc xe Air Blade. Tú cho biết, chiếc xe này anh ta mua lại của một người khác, đồng thời anh ta chìa ra giấy bán xe viết tay của người đó và đầy đủ giấy tờ xe kèm theo. Thuận mua vừa bán, anh Hùng bỏ ra 26 triệu đồng để mua xe. Khi mang xe về, anh Hùng cẩn thận lần tìm địa chỉ của chính chủ xe ghi trên giấy tờ để hỏi thông tin. Đến lúc đó anh mới biết đó là xe ăn cắp.

Xác định chính đối tượng Tú là thủ phạm lấy trộm xe nhà chị Nhàn, tổ công tác Công an phường Khương Trung đã lần theo địa chỉ mà Tú ghi trên giấy bán xe cho anh Hùng để truy bắt nóng. Kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng lực lượng Công an đã tóm được đối tượng Tú tại một nhà nghỉ tại khu vực Giáp Bát, Hà Nội.

Kiểm tra tại chỗ, tổ công tác thu được 2 chiếc xe máy là Wave đỏ - đen mang BKS 29X9 - 2777 và xe Sufat BKS 30H5 - 1358. Đặc biệt, trong cốp xe Sufat, phát hiện có 1 ĐTDĐ, 1 CMND, giấy phép lái xe, thẻ đảng viên mang tên Đinh Xuân Trọng; một giấy phép lái xe mang tên Trần Nguyên Khải. Khi được đưa về trụ sở Công an, trước những chứng cứ rõ ràng, Tú đã phải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tú cho biết, chính Tú và bố mình là Nghiêm Xuân Chiến, 44 tuổi, đã gây ra vụ trộm cắp tại nhà chị Nhàn. 2 chiếc xe mà tổ công tác vừa thu cũng là tang vật vụ trộm cắp trước đó.

Tú cho biết, bố Tú nghiện ma túy, còn Tú nghiện game, hai bố con lúc nào cũng thiếu tiền nên cứ đêm đến lại rủ nhau đi trộm cắp. Đêm đó, hai bố con phát hiện nhà chị Nhàn chỉ khép cửa chứ không khóa, nên Tú đứng ngoài canh chừng cho bố vào trong trộm cắp. Chiến vào dắt chiếc xe Wave có cắm chìa ở cổ ra, sau đó cùng con phóng ra bãi gửi xe ở khu vực Ngã Tư Sở gửi.

Sau đó, hai bố con quay lại nhà chị Nhàn để "xơi" tiếp chiếc xe Air Blade. Vì xe này đã khóa điện, nên hai bố con Tú dắt ra ngoài phá khóa. Khi về mở cốp xe thì phát hiện bên trong có một chiếc ví cùng đầy đủ giấy tờ xe, chứng minh nhân dân mang tên chị Nhàn. Ngay buổi sáng hôm đó Tú đã nhờ người viết giấy bán xe, sau đó bán cho anh Hùng. Khi nhận tiền, Tú được bố chia cho 8 triệu đồng, số còn lại Chiến cầm hết và trốn mất.

Đến ngày 25/10, Công an quận Thanh Xuân đã khởi tố Nghiêm Thanh Tú về hành vi trộm cắp tài sản, đồng thời truy bắt Chiến để làm rõ. Đề nghị ai là chủ sở hữu của chiếc xe Sufat và Wave đỏ - đen, hãy đến trụ sở Công an quận Thanh Xuân để trình báo và được làm rõ

H.G.
.
.
.