Bình Dương: Phá đường dây làm giả bằng cấp

Thứ Sáu, 26/08/2011, 15:55
Ngày 24/8, cơ quan CSĐT - Công an thị xã Thuận An, cho biết: Đang tích cực điều tra mở rộng vụ án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Hiện cơ quan này đã bắt giữ các đối tượng gồm: Nguyễn Văn Tôn (28 tuổi, quê quán xóm 8, xã Thăng Bình, huyện Nông Cống, Thanh Hóa), Phạm Huy Bảo (21 tuổi, quê quán huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa), Nguyễn Khắc Thành, 23 tuổi và Phan Thế Dũng, 21 tuổi cùng quê ở huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh về hành vi trên.   

Tại cơ quan điều tra, Bảo và Tôn cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi nhận và làm các loại giấy tờ, bằng cấp giả cho người khác. Bọn chúng cho biết số tang vật dụng cụ có trong phòng trọ của Tôn là dùng để làm các loại giấy tờ, bằng cấp giả. Tôn đã khai nhận bắt đầu làm giấy tờ giả từ tháng 5/2011 cho đến nay. Đối tượng mà bọn chúng nhận làm là tất cả những người có nhu cầu làm giấy tờ, bằng cấp giả ở nhiều tỉnh, thành như TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Thuận… giá cả thỏa thuận dao động từ 100.000 - 2.500.000 đồng tùy loại giấy tờ.

Nhiều bằng cấp, giấy tờ giả là tang vật của vụ án bị thu giữ.

Mở rộng điều tra, các trinh sát bắt giữ Thành và y khai nhận làm giấy tờ, bằng cấp giả người tên là Keo quê ở Bình Thuận rồi đem về đưa cho Bảo và Tôn làm giả số giấy tờ giả mà Keo yêu cầu. Tiếp tục xác minh, lực lượng Công an bắt Dũng. Đối tượng này cũng khai nhận y tìm mượn giấy tờ, bằng cấp thật của người khác do một số trường đại học có tiếng tăm cấp rồi đưa cho Tôn và Bảo về làm giả các loại giấy tờ, bằng cấp.

Sau khi tiến hoàn tất thủ tục hồ sơ ban đầu, Công an phường Bình Hòa đã chuyển vụ việc cùng các đối tượng trong đường dây làm giả con dấu, tài liệu đến cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An theo thẩm quyền

Công Bình
.
.
.