Bình Dương: Bắt kẻ lừa chạy án với giá 270 triệu đồng

Thứ Bảy, 06/04/2013, 16:02
Ngày 5/4, cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Văn Hùng (42 tuổi, ngụ phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Sự việc bắt đầu vào chiều 22/1, bà Nguyễn Thị Thu Tâm (42 tuổi, ngụ phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) bị Công an thị xã Thuận An bắt giữ về hành vi đánh bạc. Trong thời gian bà Tâm bị cơ quan Công an tạm giữ để điều tra, Hùng đã gặp ông Hường (chồng bà Tâm) tại nhà để bàn kế hoạch "giải thoát" cho bà Tâm.

Trước những lời lẽ đường mật của Hùng, ông Hường vui mừng như chết đuối vớ được cọc. Sau đó, Hùng nói ông Hường rằng, để "lo lót cho Công an" phải mất 70 triệu đồng và y đã nhận đủ số tiền trên của nạn nhân. Hai ngày sau, không thấy tin tức gì về vợ, ông Hường nóng ruột gọi hỏi Hùng thì Hùng ậm ừ bảo đang lo, và dặn ông Hường chuẩn bị "tiếp tế" thêm.

Ngày hôm sau, Hùng đến lấy 40 triệu đồng gọi là tiền "trà nước" cho phía Viện Kiểm sát. Tiền cứ từ từ đội nón ra đi mà thông tin về vợ vẫn bặt vô âm tín, ông Hường ruột như lửa đốt. Nhưng niềm tin "giải thoát" cho vợ vẫn còn vững nên lần thứ ba, Hùng gọi điện thoại bảo cần thêm tiền ông Hường vẫn chạy vạy đưa thêm 40 triệu đồng cho hắn. Chưa dừng lại đó, hai ngày tiếp theo, Hùng lại sang nhà ông Hường lấy thêm 120 triệu để "lo cú chót". Tổng cộng qua 4 lần nhận tiền, ông Hường đã đưa cho Hùng 270 triệu đồng.

Đúng như lời Hùng hứa hẹn, sang đến ngày thứ 9 thì bà Tâm được thả về nhà. Hùng đã đưa bà Tâm về nhà khiến ông Hường càng tin tưởng rằng, vợ mình đã được Hùng chạy "trắng án". Nhưng, sự thật không phải vậy, vì xét thấy bà Tâm có nhân thân, lai lịch tốt nên cơ quan Công an cho bà Tâm được tại ngoại để điều tra. Nắm bắt được điều này, Hùng đã lừa ông Hường "chạy án" để kiếm tiền tiêu xài

M.Xuân
.
.
.