Biên Hòa (Đồng Nai): Bắt gọn băng chuyên cưỡng đoạt tài sản công nhân

Thứ Hai, 21/11/2005, 16:33

20h30' ngày 14/11, trên đường tuần tra, tổ công tác của Công an Tp. Biên Hòa, Đồn Công an khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai đã bắt quả tang các tên Đỗ Trọng Nguyên (18 tuổi), Bùi Văn Triển (15 tuổi), Bùi Văn Hưng (16 tuổi) và Đỗ Hoàng Hải (21 tuổi), cùng ngụ tại xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai khi chúng vừa cưỡng đoạt tài sản trên đường 14A khu công nghiệp Biên Hòa.

Theo tường trình của nạn nhân Phạm Văn Thanh, ngụ tại huyện Long Khánh, là thợ làm cửa sắt tại số 63 quốc lộ 51, thuộc khu phố Bình Dương, phường Long Bình, Tp. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai: Khi anh và bạn gái đang ngồi tâm sự thì có 4 thanh niên đi trên 2 xe máy ập đến xin tiền. 

Đấu tranh khai thác nhanh, cơ quan điều tra còn bắt thêm hai tên trong nhóm cưỡng đoạt này là Trần Mạnh Tú (23 tuổi) và Nguyễn Hữu Ngoan (16 tuổi). Ngay sau khi băng cướp này bị bắt, đã có hơn 40  nạn nhân đến cơ quan điều tra, gửi tường trình và tố giác tội phạm. Trong số này một công nhân Công ty Sanyo cho biết: Trước đó, khoảng 21h ngày 6/10, anh cùng người bạn là Trần Văn Hải, công nhân ở bộ phận cửa sắt Công ty Sanyo trên đường đến Công ty để làm ca 3. Khi đến khu vực nhà máy xử lý nước thải thì có 4 thanh niên đi trên 2 xe máy đến chặn xe đạp, hỏi xin 20.000đ để đổ xăng. Chưa kịp đưa tiền thì các anh bị chúng xông vào đánh và cướp số tiền 705.000đ rồi lên xe chạy về hướng phường Long Bình. Anh Hải nhớ được số xe của chúng là 60T1- 8934.

Các đối tượng trong vụ án.

Đau lòng nhất có lẽ là trường hợp anh Lê Bá Tân (18 tuổi) và Ngô Xuân Linh là công nhân Công ty TNHH Tung Kuang, bị cướp vào ngày 3/11. Hôm đó, vừa ra khỏi Công ty thì các anh cũng bị 4 thanh niên chặn đường xin tiền. Do không có tiền nên bị chúng hành hung đánh đập và cướp 1.500đ…

Qua xác minh, Công an TP Biên Hòa đã làm rõ 14 vụ cướp do Đỗ Trọng Nguyên và đồng bọn thực hiện. Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng. Vậy ai là nạn nhân từng bị cướp cùng địa bàn trên, đến Công an Tp. Biên Hòa để làm rõ

Phương Quyên
.
.
.