Bị trái xoài rơi trúng chân, gọi đồng bọn đập xe báo thù

Thứ Tư, 18/09/2019, 15:20
Vì anh Thoeun làm rơi trái xoài vào chân của Mến, đồng thời cho rằng người này chọc ghẹo bạn gái mình nên Mến rủ đồng bọn lấy gậy đập và lấy đá ném vào xe khiến anh này bị thương.


Sáng nay ngày 18-9, TAND tỉnh Kiên Giang đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Dương Văn Ngà (SN 1998), Chau Tròn (SN 1995, ngụ cùng phường Mỹ Đức, TP Hà Tiên) và Nguyễn Thanh Chòn (SN 1995; ngụ xã Bình An, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Vụ việc xảy ra vào tối ngày 18-2-2019, trong lúc nhậu chung thì cả 3 đối tượng bị Nguyễn Văn Mến (ngụ TP Hà Tiên) rủ đi chặn xe ô tô của anh Sien Thoeun để đánh dằn mặt chỉ vì Mến có mâu thuẫn với Thoeun từ khi người này ở Camphuchia đến khu vực cửa khẩu quốc tế Hà Tiên mua bán xoài đã làm rơi trái xoài trúng vào chân của Mến, cộng với việc Mến cho rằng anh Thoeun thường xuyên chọc ghẹo bạn gái mình.

Các bị cáo: Chau Tròn, Nguyễn Thanh Tròn và Dương Văn Ngà..

Sau đó nhóm này đến đoạn đường gần biên giới đứng đợi,  khi phát hiện xe ô tô của Thoeun vừa đến nơi thì Mến đứng ra chặn xe lại rồi cùng với Ngà, Chau Tròn và Thanh Chòn thay nhau dùng gậy đập và lấy đá ném vỡ toàn bộ các kính xe. Các đối tượng này chỉ dừng lại khi Ngà phát hiện ông Thoeun ôm đầu gục xuống ngay trên xe.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Ngà 09 tháng tù về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”, cộng với mức án 18 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích” ở 1 vụ án khác, tổng hình phạt là 27 tháng tù, Chau Tròn và Nguyễn Thanh Chòn cùng lãnh 6 tháng tù về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Riêng đối tượng Mến sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi địa phương nên trong quá trình điều tra chưa xác định được người gây thương tích 32% cho anh Sien Thoeun là ai. Do đó, đợi khi bắt được Mến, vụ án cố ý gây thương tích sẽ được xét xử ở phiên tòa khác.

Văn Vũ
.
.
.