Bị “xin đểu” khi đang tâm sự...

Thứ Tư, 09/01/2008, 18:26
Đang mải mê nói chuyện trong công viên Thống Nhất (Hà Nội) thì anh Thúy và bạn gái bị 2 đối tượng dùng dao khống chế “xin” tiền. Anh Thúy móc túi đưa cho hai tên 50 nghìn đồng nhưng chúng không thỏa mãn mà tiếp tục lục soát 2 người, lấy đi hai điện thoại di động cùng hơn 200 nghìn đồng.

Ngày 3/1, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) phối hợp với Công an phường Lê Đại Hành đã vận động đối tượng thứ 2 trong ổ nhóm cướp đêm tại công viên Thống Nhất đến cơ quan Công an đầu thú. Đây là nhóm tội phạm hoạt động lưu động, thực hiện hành vi phạm tội rất liều lĩnh...

Qua đấu tranh, bọn chúng khai nhận đã gây ra hàng chục vụ cướp tài sản nhằm vào những vị khách đến vui chơi tại công viên.

Qua công tác quản lý nghiệp vụ, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận phối hợp với Công an phường Lê Đại Hành đã nắm được thông tin về hoạt động của nhóm cướp tài sản trên.

Trước đó, để giữ gìn ANTT ở khu vực, hàng loạt các biện pháp nghiệp vụ đã được Công an quận Hai Bà Trưng áp dụng song ổ nhóm này có tính chất hoạt động khác hẳn, bọn chúng liều lĩnh gây án ngay cả vào những thời điểm có rất đông người qua lại, dùng hùng khí khống chế người bị hại. Hầu hết người bị hại đều không đến cơ quan Công an trình báo.

Tổng hợp các nguồn tài liệu thu thập được, lực lượng của hai đơn vị đã dựng lên chân dung hai đối tượng nghiện thường xuyên xuất hiện trên địa bàn và tổ chức nắm di biến động của bọn chúng. Đầu mối của chuyên án được mở ra khi Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Văn Thúy, trú tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Trong tâm trạng hoảng loạn, anh Thúy đã kể lại vụ cướp xảy ra vào đêm 25/12/2007. Lúc đó khoảng 20h, anh Thúy cùng bạn gái vào công viên tâm sự. Đang mải mê nói chuyện thì đã bị một đối tượng dùng dao khống chế chị Vịnh, tên còn lại khống chế anh Thúy và nói: "Cho chúng tao xin ít tiền".

Anh Thúy đã móc túi đưa cho hai tên 50 nghìn đồng nhưng bọn chúng không thoả mãn mà tiếp tục lục soát người của họ lấy đi hai chiếc điện thoại di động cùng hơn 200 nghìn đồng. Sau khi gây án, bọn chúng bỏ chạy về hướng đường Lê Duẩn...

Bên cạnh việc cho người bị hại nhận diện đối tượng qua ảnh và nắm bắt thông tin tại hiện trường vụ án, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận và Công an phường Lê Đại Hành đã bám sát di biến động của hai đối tượng nghi vấn là Vũ Trường Sơn, 22 tuổi, trú tại cụm 3, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì và Trần Quốc Hoàn 20 tuổi, trú tại phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội.

Sơn và Hoàn đều là những đối tượng nghiện ma tuý nặng, trong đó Sơn có tiền sự đi cai nghiện bắt buộc còn Hoàn cũng có 1 tiền án và 2 tiền sự. 17h ngày 28/12, các trinh sát làm nhiệm vụ phát hiện tên Sơn xuất hiện trên địa bàn đã tổ chức bắt giữ  tên này, khi trong người hắn đang có 9 gói hêrôin.

Theo lời khai ban đầu của Sơn thì hắn đã mua số ma tuý trên của một phụ nữ  không quen biết ở đầu ngõ 6, chợ Khâm Thiên và chia nhỏ để sử  dụng. Số tiền có được là do thực hiện các vụ cướp tài sản tại công viên Thống Nhất.

Mở rộng điều tra, các trinh sát đã vận động tên Hoàn đến cơ quan Công an đầu thú vào ngày 3/1. Trước khi gây án, các đối tượng hẹn địa điểm và mỗi bên chuẩn bị phương tiện gây án.

Cho đến thời điểm bị lực lượng CSĐT bắt giữ, các đối tượng cũng không thể nhớ hết những vụ án đã gây ra. Bọn chúng còn khống chế  anh Nguyễn Quý Hồng và bạn gái để lấy tiền...

Hầu hết số tang vật trong các vụ cướp, các tên đều mang bán với giá rẻ, lấy tiền nướng vào việc mua bán ma tuý và sử dụng cá nhân. Hiện vụ án đang được Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Hai Bà Trưng điều tra, những ai là bị hại của vụ án trên hãy đến Công an quận Hai Bà Trưng trình báo hoặc liên hệ qua số điện thoại 04.9396630

Xuân Mai
.
.
.