Bị truy tố vì đi bầu cử thay trái pháp luật cho 22 người

Thứ Năm, 06/10/2016, 11:10
Để gạt tên những người ở UBND xã An Sơn có trong danh sách ứng cử, ông Đồng đã lừa mượn thẻ cử tri và bầu thay trái pháp luật cho tổng cộng 22 người.


Ngày 6-10, Viện KSND huyện Kiên Hải (Kiên Giang) cho biết, vừa tống đạt cáo trạng truy tố đối với Sơn Văn Đồng (48 tuổi, ngụ xã An Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang) về tội “Xâm phạm quyền bầu cử, quyền ứng cử của công dân”.

Theo cáo trạng, ngày 22-5, ông Đồng thực hiện hành vi gian dối bằng cách dùng thẻ cử tri của nhiều người nhờ bầu thay và lừa mượn thẻ cử tri của một số người khác để bầu thay nhằm gạt tên những người ở UBND xã An Sơn có trong danh sách ứng cử. Qua kiểm tra, ông Đồng đã bầu thay trái pháp luật cho tổng cộng 22 người.

Sự việc xảy ra ở Tổ bầu cử số 2 xã An Sơn, huyện Kiên Hải, dẫn đến hủy kết quả bầu cử và báo cáo Hội đồng bầu cử Quốc gia xin bầu cử lại. 

Do phát hiện có một cử tri đến điểm bỏ phiếu đã tự ý bầu thay cho nhiều người, tổ bầu cử đã lập biên bản và báo cáo cấp trên. Sau đó tỉnh Kiên Giang đã phải tổ chức bầu cử lại.

Đức An
.
.
.