Bị thủ tiêu vì làm mất 15 ngàn USD của "ông trùm" ma túy

Thứ Tư, 18/10/2006, 13:34

Chờ cho CSGT đi qua, Minh và Dương cùng quay lại tìm 2 bánh heroin vứt lại lề đường nhưng chẳng thấy đâu nữa. Do vậy, Minh nghi Dương đã "biển thủ" số ma tuý này của mình nên sai đàn em bắt Dương về "hỏi cho ra nhẽ".

Chiều 17/10, nguồn tin từ Công an tỉnh Nghệ An xác nhận, liên quan đến vụ tra tấn dã man người khác với mục đích hành hạ và giết người bịt đầu mối xẩy ra tại đây, CQĐT Công an tỉnh này vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp với 4 đối tượng.

Đó là Trần Văn Minh (46 tuổi), trú tại khối 8, phường Lê Lợi; Trần Văn Hồng (39 tuổi), trú tại phường Đội Cung; Nguyễn Ngọc Hùng (36 tuổi), trú tại phường Hưng Dũng và Phạm Hồng Sơn (39 tuổi), trú tại phường Đội Cung, thành phố Vinh (Nghệ An).

Ngay sau khi bắt giữ các đối tượng này, lãnh đạo Công an Nghệ An đã chỉ đạo đơn vị phá án tập trung điều tra viên khai thác nóng để làm rõ nội tình vụ việc. Bước đầu, các đối tượng đã khai nhận hành vi bắt giữ người trái pháp luật và hành vi giết người để thủ tiêu nhân chứng liên quan đến hành vi buôn bán ma tuý với khối lượng lớn của mình.

Quá trình điều tra đến ngày 17/10 cũng đã cho biết thêm một kết quả mới hết sức bất ngờ: Trần Minh Dương bị thủ tiêu hụt vì liên quan đến vụ mất 15.000 USD của một trùm ma tuý có thâm niên trú tại TP Vinh là Trần Văn Minh.

Cụ thể, cách đây hơn 3 tháng, vào ngày 10/7, Minh mang theo 15.000 USD rồi lên Đô Lương rủ Dương cùng mình đến "thủ phủ ma tuý miền Tây Nghệ An" là huyện Kỳ Sơn để mua heroin. Với số tiền này, cả 2 đã mua được 2 bánh heroin, Minh giao cho Dương mang theo đưa về Vinh để tiêu thụ.

Tuy vậy, trên đường về đến địa phận huyện Anh Sơn, Minh và Dương phát hiện phía trước có CSGT đang tuần tra, kiểm soát nên Dương đã vứt 2 bánh heroin này ra lề đường để nếu có chuyện gì sẽ phi tang vật chứng.

Chờ cho CSGT đi qua, Minh và Dương cùng quay lại tìm 2 bánh heroin này nhưng mất rất nhiều thời gian lục lọi khắp chung quanh vẫn không thấy đâu nữa. Sau khi xẩy ra sự kiện này, Minh và Dương ai về nhà nấy nhưng trong thâm tâm Minh vẫn nghĩ Dương đã tìm cách "biển thủ" số ma tuý này của mình.

Rắp tâm tìm cơ hội để "hỏi cho ra nhẽ", khoảng cuối tháng 8 vừa qua, Minh đã ra lệnh cho đàn em của mình ở TP Vinh tìm cách bắt cóc Dương đưa về giam giữ và dùng các dụng cụ tra tấn dã man để tra khảo. Sử dụng rất nhiều thủ đoạn dã man, tàn độc để tra tấn nhằm ép Dương khai ra việc lấy cắp 2 bánh heroin không được, Minh và đàn em đã đưa cả súng ra dọa bắn.

Tuy nhiên, cuối cùng chúng chọn phương án trói Dương bỏ vào bao tải và vứt xuống sông. Trước khi tìm cách để giết chết và phi tang Dương, Minh và đồng bọn còn cướp đi 100 USD, 300.000 đồng, 1 đồng hồ đeo tay, một giấy phép lái xe.

Cùng với việc bắt các tên trên, CQĐT Công an Nghệ An cũng đã thu giữ 1 chiếc xe ôtô, 1 xe máy và nhiều dụng cụ liên quan đến việc tra tấn Dương cũng như buôn bán ma tuý.

Một nguồn tin cho biết, cơ quan Công an cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can liên quan về hành vi "bắt giữ người trái pháp luật" và "giết người". Cũng từ vụ án đặc biệt nghiêm trọng này, Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện ra một đường dây mua bán trái phép các chất ma tuý lớn liên quan đến nhiều địa phương

Nguyên Chi
.
.
.