Đang điều tra vụ một Đại úy Công an bị sát hại

Thứ Tư, 01/07/2015, 11:33
Ngày 30/6, liên quan đến vụ Đại úy Phạm Văn Mạnh (35 tuổi, công tác tại Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) bị kẻ lạ mặt đâm trọng thương và tử vong trên đoạn đường gần Bệnh viện Chợ Rẫy, phường 7, quận 10, Công an quận 10 vẫn đang phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP Hồ Chí Minh truy xét hai nghi can trong vụ án.

Cũng trong ngày, Công an tỉnh Bình Phước đã cho biết một số thông tin liên quan đến nhiệm vụ của Đại úy Mạnh khi công tác tại TP Hồ Chí Minh và bị sát hại.

Khoảng 3h30 ngày 26/6, tổ công tác thuộc Công an huyện Hớn Quản đi tuần tra đến khu vực ấp 2, xã Tân Khai, huyện Hớn Quản thì bắt quả tang 4 đối mang theo đồ nghề trộm chó nên truy bắt. Các đối tượng trên hai xe gắn máy bỏ chạy và va chạm với nhau trên đường. Tổ tuần tra bắt được hai đối tượng là Nguyễn Đức Nhã (27 tuổi, ngụ Bình Long, Bình Phước) và Nguyễn Văn Quang (27 tuổi, ngụ huyện Hớn Quản). Riêng hai đối tượng Hùng và Hiệp tẩu thoát. Tang vật thu được là 3 con chó, 1 bộ súng bắn điện tự chế, 1 kìm cộng lực, 1 bịch ớt bột và 1 xe gắn máy biển số 93B1-133.43.

Hai đối tượng được đưa về trụ sở làm rõ. Tuy nhiên trong lúc chạy trốn, Nhã bị thương nặng ở chân nên được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản cấp cứu. Người thân của Nhã đã có yêu cầu đưa Nhã lên TP Hồ Chí Minh cấp cứu nên ngày 28/6, Công an huyện Hớn Quản đã phân công Đại úy Mạnh và Thượng sỹ Đỗ Trọng Hưng đưa phạm lên Bệnh viện STO Phương Đông điều trị và tiến hành lấy lời khai

Do bệnh viện khá đông bệnh nhân nên sau khi lấy lời khai của Nhã, Đại úy Mạnh phân công Hưng giữ phạm, còn mình ra ngoài thuê chỗ ngủ. Khi Đại úy Mạnh đi bộ đến cổng khách sạn Sinh Đôi (đường Nguyễn Chí Thanh, phường 7, quận 10)  thì bị hai đối tượng lạ mặt dùng hung khí đâm vào bụng gây chấn thương nặng. Người dân đã đưa Đại úy Mạnh vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, Đại úy Mạnh không qua khỏi.

Thi thể Đại úy Mạnh được Công an huyện Hớn Quản đưa về địa phương giao cho gia đình tổ chức mai táng.

Nghinh Phong
.
.
.