Bị ‘phi công’ đòi lấy mạng vì nhắn tin muốn chia tay

Thứ Sáu, 25/12/2015, 17:48
Nam thanh niên 22 tuổi có quan hệ tình cảm với một phụ nữ 34 tuổi. Do người phụ nữ đòi chia tay, anh ta liền giở trò đe dọa cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 25-12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, đã khởi tố Đoàn Văn Hiệp (22 tuổi), 1 tiền án, trú tại xã Minh Tân, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đoàn Văn Hiệp.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng cuối tháng 3-2015, chị Đ.T.H.N. (34 tuổi) trú trên địa bàn quận Thanh Xuân quen biết Hiệp và có quan hệ tình cảm. Tháng 11-2015, hai bên nảy sinh mâu thuẫn, tình cảm rạn nứt, do thấy không hợp chị N. đã chủ động nhắn tin chia tay với Hiệp.

Đọc tin nhắn của người yêu muốn dừng lại mối quan hệ yêu đương, Hiệp gọi điện cho chị N. để níu kéo tình cảm nhưng không được. Trước thái độ kiên quyết của chị N., Hiệp nảy sinh ý định đe dọa “tống tình”, ép chị này phải đưa tiền nếu không sẽ giết chết.

Hoảng sợ, lo lắng chị N đã đồng ý và đi vay tiền để đưa cho Hiệp. Ngày 1-12, Hiệp đi xe khách từ Lào Cai về Hà Nội để gặp chị N. lấy tiền. Chị N. hẹn gặp Hiệp ở quán cà phê trên địa bàn phường Nhân Chính (Thanh Xuân), đồng thời đến Công an phường Nhân Chính trình báo sự việc.

Tại quán cà phê, chị N. đưa cho Hiệp phong bì bên trong có 7,8 triệu đồng nhưng anh ta không cầm, mà yêu cầu chị N. cùng đến nhà nghỉ nói chuyện. Chị N. từ chối liền bị Hiệp dùng tay đấm, đá vào mặt. Sau đó, Hiệp đưa chị N đến thuê phòng nghỉ tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Khi Hiệp và N. đang ở trong phòng thì bị lực lượng Công an kiểm tra, đưa về trụ sở Công an xác minh. Tại cơ quan Công an, Hiệp đã khai nhận hành vi phạm tội.

Minh Hiền
.
.
.