Bị phát hiện trộm cắp, đâm chết bác ruột

Thứ Tư, 29/10/2008, 09:33

Biết vợ chồng bác ruột là những cán bộ nghỉ hưu, giữ quỹ Hội người cao tuổi, Hội CCB của xã và không sống chung với con cái nên Dương đã nảy sinh ý định vào nhà bà Hiệp để trộm cắp. Khi bị phát hiện, Hiệp dùng dao đâm chết bà Hiệp.

21h30' ngày 25/10, tại thôn Nội Thượng, xã Hà Bình, huyện Hà Trung xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng: Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Hiệp, 64 tuổi, giáo viên nghỉ hưu đã bị hung thủ lẻn vào sân nhà sát hại bằng nhiều vết đâm trên người.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đại tá Trịnh Xuyên - Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng chức năng như: Phối hợp với Công an huyện Hà Trung tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập chứng cứ, truy tìm hung thủ đã giết chết bà Hiệp.

Theo lời kể của ông Nguyễn Thanh Nghị, 65 tuổi, là chồng bà Hiệp thì tối 25/10 do mệt nên ăn cơm xong ông đã vào buồng ngủ trước, còn bà Hiệp khóa cổng ngoài đi bộ xung quanh thôn để tập thể dục. Khoảng 21h, sau khi đi tập thể dục về, bà Hiệp khoá cổng.

Khoảng 30 phút sau, bà Hiệp lấy đèn pin ra khu vực bếp và chuồng gà để kiểm tra thì bị đối tượng dùng dao đâm nhiều nhát vào người. Lúc nghe tiếng kêu của bà Hiệp ông Nghị chạy ra thì điện khu vực bếp đã bị cắt dây, đối tượng đâm bà Hiệp đã trèo qua cổng tẩu thoát. Ông Nghị kêu mọi người đến đưa bà Hiệp đi cấp cứu, nhưng bà Hiệp đã chết.

Tại hiện trường, các điều tra viên đã thu được một đôi dép xốp màu xanh cũ để trước cổng ra vào nhà bà Hiệp, một dao nhọn dùng để cắt hoa quả dài 22cm. Từ đó, cơ quan điều tra nhận định: Có khả năng hung thủ đã trèo qua cổng vào nấp sẵn ở cửa chuồng gà, chờ cơ hội lẻn vào nhà bà Hiệp để trộm cắp. Khi bị bà Hiệp phát hiện, đối tượng đã dùng dao đâm chết bà để bịt đầu mối.

 Qua công tác phát động quần chúng, chỉ 20 giờ sau khi vụ án xảy ra, từ nguồn tin của quần chúng kết hợp với các tài liệu, chứng cứ thu thập được, 16h ngày 26/10, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH đã phối hợp với Công an huyện Hà Trung làm rõ và bắt Nguyễn Xuân Dương, 19 tuổi, ở thôn Đông Trung, xã Hà Bình (là cháu gọi bà Hiệp bằng bác ruột) hiện đang học lớp Trung cấp Kế toán của trường Trung cấp Thương mại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa, là thủ phạm đã giết chết bà Hiệp.

Tại cơ quan Công an, Dương khai nhận do ham lô đề và nợ nần khá nhiều, biết vợ chồng bác ruột là những cán bộ nghỉ hưu, giữ quỹ Hội người cao tuổi, Hội CCB của xã và không sống chung với con cái nên Dương đã nảy sinh ý định vào nhà bà Hiệp để trộm cắp.

Tối 25/10, Dương đã đem theo một con dao nhọn, từ Quảng Xương về Hà Trung. Dương đứng ở cổng chờ bà Hiệp đi tập thể dục thì trèo qua, vào nhà cắt đứt dây điện bếp và nấp sẵn ở cửa chuồng gà, chờ vợ chồng bà Hiệp ngủ say thì vào nhà trộm cắp.

Khi bà Hiệp lấy đèn pin ra kiểm tra khóa cổng và chuồng gà thì phát hiện thấy Dương đang ngồi ở đó. Thấy bà Hiệp có ý định hô hoán, Dương đã dùng dao đâm liên tục vào người bác ruột rồi vứt luôn con dao lại, trèo qua cổng bỏ chạy. Sau đó, Dương đã lên thị trấn Hà Trung, ngủ nhờ nhà một người bạn.

Ngày hôm sau, khi nghe tin bà Hiệp chết, Dương thản nhiên về xã Hà Bình để chịu tang và đi đưa ma bác ruột nhằm đánh lạc hướng điều tra của cơ quan Công an.

Mọi việc làm tội lỗi của y đã bị các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm của Công an tỉnh Thanh Hóa cũng như Công an huyện Hà Trung vạch trần. Ngay sau khi chôn cất bà Hiệp xong, cũng là lúc Dương phải tra tay vào còng số 8

Thái Thanh
.
.
.