Bị phát hiện ăn trộm, ra tay sát hại chủ nhà

Thứ Năm, 05/11/2015, 09:16
Đối tượng đó là Vũ Xuân Hà (ở xã Tân Trào, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, ảnh). Ngày 3/11, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Miện vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Hà về hành vi giết người.


Trước đó, khoảng 11h ngày 31/10, người dân phát hiện chị Lê Thị Đúng (ở thôn Hoàng Tường, xã Tân Trào) nằm bất tỉnh trên giường, xung quanh có nhiều vết máu. Sau khi tri hô, người dân đã đưa nạn nhân vào bệnh xá cấp cứu, đồng thời thông báo sự việc đến Công an xã Tân Trào. Nhận được thông tin, các đơn vị nghiệp vụ của Công an huyện Thanh Miện đã khẩn trương có mặt tại hiện trường.

Quá trình thu thập lời khai, một số quần chúng cho biết, trước lúc ngất lịm, chị Đúng có nói tên của một đối tượng là Hà. Những thông tin do quần chúng và lực lượng Công an xã cung cấp giúp Công an huyện Thanh Miện xác định đối tượng gây án là Vũ Xuân Hà và tổ chức bắt giữ đối tượng vào khoảng 16h cùng ngày. 

Được biết, Hà là đối tượng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, đối tượng này đồng thời cũng là bạn của chồng chị Đúng. Trong một lần đến nhà vợ chồng chị Đúng chơi, Hà thấy chồng chị Đúng vào gian buồng lấy tiền trả nợ đã nảy ý định trộm cắp tài sản. 

Khoảng 8h30 ngày 31/10, Hà đi xe đạp qua cổng nhà chị Đúng. Thấy không có ai ở nhà, Hà liền đột nhập vào bên trong, cậy phá khóa cửa rồi lục soát tài sản. Trong khi Hà đang lục soát thì chị Đúng quay trở về. Sợ sự việc bị lộ, Hà đẩy ngã chị Đúng rồi dùng tay bóp cổ nạn nhân. Khi thấy chị Đúng nằm bất tỉnh, Hà dùng  nửa viên gạch kê ở chân giường đập vào gáy chị Đúng. 

Nghĩ rằng nạn nhân đã tử vong, đối tượng về nhà thay quần áo rồi đến nhà một người quen ăn cơm như không có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, nạn nhân đã may mắn thoát chết và kịp tố cáo được tên tội phạm.

XM
.
.
.