Bị phát giác, tên cướp giả giọng miền Nam

Thứ Ba, 10/04/2018, 10:35
Biết gia đình ông Sinh có người cháu ở trong miền Nam nên khi đe dọa ông Sinh, Luân giả giọng nói miền Nam rồi lấy đi số tiền khoảng 300 nghìn đồng cùng chiếc xe máy…

Ngày 10-4, Công an huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình  đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Văn Luân, 30 tuổi, trú tại xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình kẻ gây ra vụ cướp táo tợn vào khoảng 11h ngày 20-3-2018 tại địa bàn xã Lâm Sơn.

Lãnh đạo Công an huyện Lương Sơn – Hòa Bình chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự điều tra phá án.

Trước đó, ngày 21-3 Công an huyện Lương Sơn nhận được đơn trình báo của ông Mai Xuân Sinh 74 tuổi, trú tại xã Lâm Sơn,  huyện Lương Sơn về việc: Khoảng 11h ngày 20-3, ông Sinh mở cửa vào nhà thì thấy nhà có dấu hiệu bị lục lọi, đồ đạc bị vứt lộn xộn khắp nhà, ông đi kiểm tra xem có mất gì không thì bất ngờ bị một người đàn ông bịt mặt từ trong buồng lao ra nói giọng miền Nam dùng dao khống chế, đe dọa giết và lấy đi số tiền khoảng 300 nghìn cùng 1 xe mô tô Honda Wave màu đỏ, đen, BKS 28G1-15623, trị giá khoảng 20 triệu đồng.

Đối tượng Hoàng Văn Luân và chiếc xe tang vật của vụ án.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Lương Sơn đã chỉ đạo đội Cảnh sát Hình sự xác lập chuyên án truy xét.

Quá trình đấu tranh, tổ chuyên án đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, rà soát, sàng lọc các đối tượng nghi vấn trên địa bàn, trong đó tập trung vào các đối tượng có tiền án, tiền sự nghiện ma túy. Qua đó nổi lên đối tượng Hoàng Văn Luân, 30 tuổi, trú tại xóm Lam Sơn, xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn có nhiều biểu hiện nghi vấn. Luân đã có hai tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội trộm cắp tài sản, Luân nghiện ma túy đã lâu năm.

Đặc biệt các trinh sát nắm được nguồn tin, ngày 17-3 Luân đi khỏi nhà vào sâu trong chân núi khu vực sân gôn xã Lâm Sơn làm lều bằng lá cây và ở trong đó không trở về nhà. Theo nhận định, rất có thể Luân tạo chứng cứ ngoại phạm trước khi gây án, còn giọng nói miền Nam Luân dùng để làm lạc hướng điều tra.

Ông Mai Xuân Sinh kể lại thời khắc tên cướp dí dao vào cổ yêu cầu ông mở két sắt của gia đình.

Từ những tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 3-4 cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lương Sơn đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp  đối tượng Hoàng Văn Luân tại thị trấn Mường Khến huyện Tân Lạc khi Luân đang trên đường đi tỉnh Điện Biên để lẩn trốn.

Tại cơ quan Công an trước những chứng cứ và lập luận của các điều tra viên, Luân phải cúi đầu nhận tội.

Luân khai: Để thực hiện thành công vụ cướp Luân đã nghiên cứu rất kỹ qui luật sinh hoạt của gia đình ông Sinh. Sáng hôm đó lợi dụng ông Sinh không để ý, Luân lẻn vào nhà nằm ém sẵn đợi cả nhà đi vắng Luân mới lục lọi tìm tài sản có giá trị để lấy trộm, nhưng Luân không đạt được mục đích. Luân lại nằm tiếp đợi ông Sinh về để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Luân biết gia đình ông Sinh có người cháu ở trong miền Nam nên khi đe dọa ông Sinh, Luân đã giả giọng nói miền Nam. Ngày 17-3, Luân đi khỏi nhà không về để nhằm có chứng cứ ngoại phạm.

Đỗ Tuấn
.
.
.