Bị ‘nữ quái’ lừa vào nhà nghỉ đánh thuốc mê, lái xe ôm tử vong

Thứ Sáu, 04/09/2015, 08:23
2 “nữ quái” đã lập mưu đưa nạn nhân vào nhà nghỉ sau đó dùng thuốc mê đầu độc để cướp tài sản...

Gần một tuần sau nhận được trình báo của anh Đặng Văn Sinh ở phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội, về việc bố mình là ông Đặng Văn Đông làm nghề xe ôm tại khu vực Bến xe Mỹ Đình bị mất tích, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã nhanh chóng triển khai lực lượng trinh sát điều tra, từ đó lật tẩy âm mưu thâm độc của 2 “nữ quái” đầu độc ông Đông để cướp tài sản.
Nhập viện dưới một cái tên khác

Gia đình ông Đông có cuộc sống kinh tế không đến nỗi khó khăn, nhưng vì muốn đỡ đần cho vợ con nên dù đã gần 60 tuổi, ông vẫn đi làm xe ôm để có thêm thu nhập. Hằng ngày ông đều đặn đi làm từ 6h sáng đến 11h30, về nhà ăn cơm trưa, nghỉ ngơi khoảng 2 tiếng đồng hồ rồi tiếp tục làm thêm vài giờ buổi chiều. Trưa 19/8, đợi đến 12h30 mà vẫn chưa thấy chồng về ăn cơm, điện thoại thì không liên lạc được, e có chuyện chẳng lành xảy ra với chồng mình nên bà Lành (vợ ông) đã gọi điện cho con trai để trình báo cơ quan Công an.

Đối tượng Nguyễn Thị Lan.

Sau khi tiếp nhận thông tin, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Nam Từ Liêm phát hiện nơi cuối cùng ông Đông xuất hiện là ở địa bàn quận Cầu Giấy. Sau 1 ngày rà soát, tìm kiếm, lực lượng Công an phát hiện ông Đông đang cấp cứu điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn nhưng với một tên khác là Nguyễn Xuân Hùng, trên người ông không có bất kỳ giấy tờ tùy thân và tài sản nào.

Theo thông tin được các bác sỹ Bệnh viện Xanh Pôn cung cấp, ông Hùng  được chuyển tới từ Bệnh viện trong tình trạng hôn mê, không có người thân nên bệnh viện hoàn toàn không có thông tin gì về bệnh nhân này. Từ bức ảnh được gia đình cung cấp, lực lượng Công an xác định bệnh nhân “Hùng” chính là ông Đông, nhưng nguyên nhân vì sao ông lại mang một cái tên khác khi nhập viện, và số tài sản mang theo gồm chiếc xe máy để hành nghề xe ôm, điện thoại SKY, chiếc đồng hồ và toàn bộ giấy tờ tùy thân của ông ở đâu là một câu hỏi đặt với lực lượng điều tra Công an quận Nam Từ Liêm.

Tìm tung tích người đàn bà bí ẩn

Trước tiên lượng của các bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn về tình trạng sức khỏe của ông Đông ngày càng đi xuống, khó qua khỏi, gia đình đã quyết định đưa ông về nhà và đến ngày 26/8, ông Đông tử vong. Cái chết của ông Đông là một ẩn số lớn. Bên ngoài cơ thể không hề có tổn thương, nghi ngờ đây có thể là một vụ đầu độc nhằm mục đích cướp tài sản, Công an quận Nam Từ Liêm đã thuyết phục gia đình cho phép tiến hành pháp y tử thi để tìm ra nguyên nhân cái chết.

Căn cứ vào kết luận sơ bộ ban đầu của cơ quan Công an xác định, ông Đông có khả năng bị đầu độc. Nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Công an quận Nam Từ Liêm đã huy động lực lượng CSHS tập trung xác minh, rà soát tại bến xe Mỹ Đình, các đối tượng và rà soát các mối quan hệ của ông Đông. Đặc biệt, khi xác minh tại Bệnh viện 354, nơi ông Đông được đưa tới nhập viện điều trị ban đầu, lực lượng công an đã xem lại hình ảnh camera ghi lại thời điểm ông Đông được một người phụ nữ bịt kín mặt, mặc quần áo trùm dài đưa vào và làm thủ tục nhập viện. Sau khi đưa ông vào phòng cấp cứu, người phụ nữ này đã tháo đồng hồ, lấy ví tiền của ông Đông rồi biến mất.

Nhận định ban đầu, đây có thể là kẻ “hôi của” người bị nạn. Tuy nhiên, theo dõi tiếp diễn biến ghi lại qua camera thì thấy người phụ nữ này đã ghé vào sát mặt ông Đông để trò chuyện một lúc. Từ tình tiết này, Công an xác định, ông Đông và người phụ nữ trên có mối quan hệ quen biết chứ không đơn thuần chỉ là kẻ đến “hôi của”. Từ đó đã bước đầu hé lộ cho Ban chuyên án xác định, đối tượng ám hại ông Đông phải là người quen, và tiếp tục theo hướng điều tra về các mối quan hệ của ông Đông.

Qua rà soát phát hiện, cách thời điểm xảy ra vụ việc khoảng vài tháng, ông Đông có quan hệ với một người phụ nữ quê ở Bắc Giang. Không tên tuổi, không hình ảnh, nhưng với nỗ lực mau chóng tìm ra sự thật cái chết của ông Đông, sau 6 ngày tích cực tung quân về Bắc Giang tìm kiếm, lực lượng CSHS Công an quận Nam Từ Liêm đã xác định được tung tích người phụ nữ đưa ông Đông vào Bệnh viện 354 và lấy trộm hết toàn bộ tài sản của ông chính là Nguyễn Thị Lan (44 tuổi), trú tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Lan là đối tượng từng có 2 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, mới ra tù vào giữa năm ngoái. Ngay khi vừa chạm mặt tổ công tác, Lan biết hành vi phạm tội của mình đã bại lộ và nhanh chóng thừa nhận.

Âm mưu thâm độc của hai nữ quái

Nguyễn Thị Lan khai, năm 2005, trong quá trình thi hành bản án tù tại Trại giam số 6 Bộ Công an, Lan ở cùng phòng với một nữ phạm nhân khác là Nguyễn Thị Thu (50 tuổi), trú tại xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín, Hà Nội. Thu mãn hạn ra tù trước, còn Lan ở lại đến năm 2008 mới mãn hạn.

Tuy nhiên, chỉ 45 ngày sau ra tù lần thứ nhất, Lan lại “ngựa quen đường cũ”, tiếp tục hành nghề bán ma túy và bị bắt, bị TAND quận Hai Bà Trưng tuyên phạt 8 năm tù giam, vừa mới ra tù tháng 5/2014. Khi biết Lan được ra tù, Thu đã rủ Lan về Thường Tín ở cùng. Trong một lần tâm sự, Lan kể với Thu về việc quen biết một người đàn ông. Thu dò hỏi thấy người này có tài sản và gợi ý cùng Lan lên kế hoạch “kiếm tiền” từ người này.

Ngày 19/8, ông Đông gọi điện, Lan gợi ý đến nhà nghỉ N.M. trên đường Lạc Long Quân để tâm sự. Do đã có âm mưu đầu độc ông Đông để chiếm đoạt tài sản nên trước khi đến gặp ông Đông, Thu đã đưa cho Lan một lon nước “đặc biệt”. Để tránh bị ông Đông nghi ngờ, trên đường đi qua chợ Bưởi, Lan đã bảo ông Đông dừng xe để mua nước uống. Lan cố ý mua 2 lon nước giống với lon có thuốc mê mình đã chuẩn bị sẵn.

Khi vào nhà nghỉ, Lan đề nghị ông Đông đi tắm để thừa cơ tráo đổi lon nước có chất gây mê cho ông Đông uống. Uống xong lon nước Lan đưa, ông Đông liên tục kêu đau đầu, buồn nôn. Ít phút sau, thấy ông Đông có biểu hiện nguy kịch, Lan đã nhờ nhân viên lễ tân nhà nghỉ gọi hộ xe taxi để đưa ông Đông vào Bệnh viện 354 cấp cứu. Lan làm thủ tục nhập viện cho ông Đông với cái tên là Nguyễn Xuân Hùng, sau đó ả đã tháo đồng hồ, lấy ví tiền, lẳng lặng quay lại nhà nghỉ thanh toán tiền phòng và lấy xe của ông Đông chuồn thẳng về nhà Thu ở Thường Tín, đưa chiếc xe cho Thu đi tiêu thụ. Thu đã nhờ Nguyễn Minh Sáng là người cùng xã bán được 17,4 triệu đồng. Với số tiền này, Lan chia cho Thu 8 triệu đồng do đã có công lao bàn bạc giúp ả thực hiện thành công phi vụ trên.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đang lập hồ sơ, tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Thu và Nguyễn Thị Lan để điều tra làm rõ vai trò của từng đối tượng trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

 *Tên nạn nhân đã được thay đổi

Tiến hành mở rộng vụ án, khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Thị Thu, cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm phát hiện trong nhà của nữ quái này có 24 gói tinh thể màu trắng, 12 gói bột màu trắng, 1 cân điện tử. Qua giám định tại Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an TP Hà Nội cho thấy, 24 gói tinh thể màu trắng là ma túy tổng hợp dạng đá có trọng lượng 7,389g, 12 chất bột màu trắng là heroin có trọng lượng 31,281g. Thu khai, số ma túy trên mua của một thanh niên không quen biết đem về bán kiếm lời nhưng chưa kịp tiêu thụ thì bị bắt.
Tâm Phạm
.
.
.