Bị nghi bán ma tuý giả, con nghiện đâm chết người

Thứ Năm, 08/03/2018, 16:41
Nghi đối tượng bán ma tuý giả cho mình, hai khách nước ngoài đến nhà tìm Trịnh Quốc Hưng đòi lại tiền thì bị đâm chết.


Sáng 8-3, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trịnh Quốc Hưng (21 tuổi, ngụ quận 1, TP Hồ Chí Minh) mức án tù chung thân về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, do nghi ngờ Trịnh Quốc Hưng bán ma tuý giả cho mình sử dụng, đêm 21-6-2017, anh Stephen và John David (quốc tịch Mỹ) tìm đến nhà của Hưng trên đường Bùi Viện, quận 1 đòi lại tiền. Do hai khách nước ngoài nói tiếng Anh nên Hưng không hiểu gì dẫn đến hai bên bên  xô đẩy nhau.

Bị cáo Trịnh Quốc Hưng tại toà

Trong lúc xô đẩy, Hưng nhìn thấy cây sắt tròn (dài khoảng 30cm) ở nhà kế bên liền cầm lấy lao đến đâm vào lưng anh Stephen. Sau khi bị đâm, anh Stenphen được đưa đi cấp cứu nhưng đã chết trước khi nhập viện.

Sau khi gây án, Hưng vứt hung khí rồi bỏ trốn. Đến ngày 3-7-2017, đối tượng đã ra Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Về hành vi mua bán ma tuý, quá trình điều tra không đủ cơ sở để xác định Hưng có hành vi này nên CQĐT không xử lý.

Ngoài lần phạm tội này, năm 2012, Hưng từng bị bắt đưa vào trường giáo dưỡng 24 tháng vì trộm cắp tài sản (do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự).

Sau khi trở về địa phương không bao lâu, do nghiện đến tháng 10-2015, Hưng bị đưa đi cai nghiện bắt buộc trong thời hạn 18 tháng. Đến ngày 2-2-2017, Hưng mới được trở về địa phương và lại phạm tội.

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.