Bi kịch từ "mối tình" đồng tính

Thứ Bảy, 01/01/2011, 15:50
Vụ án mạng từ mối tình đồng tính của hai người phụ nữ trong phòng trọ (86/24 Bis, Phan Văn Hân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP HCM) đã trôi qua, song đối với người dân nơi đây, những day dứt về nó vẫn luôn hiện hữu. Điều đau đớn hơn, đằng sau mối tình đồng tính này là hoàn cảnh đáng thương của gia đình Nga.

Nhát dao định mệnh

Ngồi đối diện với tôi, Nguyễn Thị Hồng Nga (năm nay 34 tuổi, ngụ 174/20/10 Phan Văn Hân, phường 17, quận Bình Thạnh), buồn rầu kể lại: Trước đó, lúc 19h30' ngày 19/12, chị với người yêu là Mariyas (36 tuổi, ngụ Phan Văn Hân, phường 17, quận Bình Thạnh) và một số bạn bè đi nhậu. Sau đó, Mariyas chở Nga về phòng trọ tại 86/24 Bis để ngủ.

Khi về đến phòng, Mariyas tỏ vẻ bực bội khó chịu, nghi ngờ Nga có quan hệ với người khác, rồi cãi nhau với Nga. Lúc đó, Nga liên tục phân minh với bạn tình rằng: Nga chỉ yêu mình Mariyas, không có quan hệ với người khác, đó chỉ là tình cảm bạn bè. Nhưng Mariyas vẫn đánh vào mặt Nga. Nga dùng tay đỡ rồi chụp lấy tay nạn nhân, hai bên giằng co.

Không chịu nổi được cơn ghen, Mariyas liền cúi xuống định cầm gạch đánh Nga. Sẵn có dao trong phòng trọ, quá tức giận, Nga dùng dao đâm hai nhát vào phía sau Mariyas. Mariyas vùng dậy dùng tay giật dao lại nhưng bị Nga chụp lấy tay. Trước tiếng kêu hốt hoảng của Nga, anh Trần Phát Được (39 tuổi, ngụ tại địa điểm trên) là chủ phòng trọ nghe thấy chạy lên can ngăn. Khi đó, anh Được thấy trên thân thể nạn nhân và dưới sàn nhà dính đầy vết máu.

Ngay sau đó, Nga với anh Được tri hô người dân xung quanh hỗ trợ đưa Mariyas đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Do vết thương quá nặng, Mariyas đã tử vong ngay sau đó. Sau khi Mariyas bị trọng thương, Nga luôn túc trực ở bệnh viện theo dõi việc điều trị vết thương người yêu cho đến khi được cơ quan Công an mời về làm việc. "Nếu cho thời gian trở lại, chị sẽ không hành động như vậy, Nga chỉ thương hai con gái nhỏ côi cút phải nhờ mẹ già chăm sóc, không biết sau này hai con trưởng thành sẽ suy nghĩ về mình như thế nào" - Nga trải lòng.

Nỗi đau để lại

Tiếp chuyện với chúng tôi tại căn nhà nhỏ ọp ẹp, bà Nguyễn Thị Nhung (mẹ ruột Nga) đã gần 70 tuổi vừa khóc vừa tâm sự: Bà sinh được 10 người con, Nga là con thứ 9 trong gia đình. Bố Nga mất sớm để lại gánh nặng lên đôi vai gầy của người mẹ. Nga là đứa con hiền lành, không ham chơi đua đòi lêu lổng, được hàng xóm xung quanh quý mến. Đến 1995, Nga lập gia đình rồi sinh được hai cháu gái là Nguyễn Thị Hồng Phú (14 tuổi) và Nguyễn Thị Hồng Hạnh (11 tuổi).

Tưởng rằng cuộc sống con gái của bà sẽ hạnh phúc, bà được yên tâm an hưởng tuổi già. Nhưng rồi bỗng nhiên, Nga ly dị chồng. Sau đó, chị lại đi bán vé số kiếm sống qua ngày, rồi quen với Mariyas. Khi gia đình phát hiện sự việc, đều hết sức can ngăn mối tình đồng tính. Lúc đó, bà khuyên Nga "mai mốt con mày lớn lập gia đình nó sẽ nghĩ thế nào về người "cha" mới này", Nga ngồi lặng đi không nói .

Thời gian sau đó, Nga dọn ra ở riêng với Mariyas qua nhiều nơi khác nhau, để lại hai đứa nhỏ cho bà nuôi nấng. Bà khuyên bảo mãi Nga mới chịu về sống gần nhà mẹ ruột để thường xuyên chăm nom hai đứa con. Hôm xảy ra vụ án, bà mới vừa đi chùa về, nghe tin sét đánh, bà đau xót khôn cùng. Một phần, bà lo cho con bà và bọn nhỏ không biết sẽ như thế nào.

Bà Nhung cho biết, hiện em Phú đã nghỉ học lớp 6 đi ở đợ để lấy tiền nuôi Hạnh đi học, phần mình đã tuổi già sức yếu. Ngày ngày, cuộc sống của mấy bà cháu trông chờ vào những đồng bạc lẻ bán hàng nước.

Qua vụ việc trên, điều mà chúng tôi muốn nhắn nhủ đó là bi kịch cuộc đời từ sự ghen tuông mù quáng của mối tình đồng tính. Đây cũng là bài học cho những ai đang vướng vào vòng xoáy của lỗi lầm

Xuân Mừng
.
.
.