Bị khởi tố vì tung tin “Thái Nguyên có người chết vì COVID”

Thứ Sáu, 17/04/2020, 18:39
Ngày 16/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông” liên quan đến dịch bệnh COVID-19.

Đối tượng bị khởi tố là Phạm Văn Hải (31 tuổi), trú tại xã Tân Khánh, huyện Phú Bình. Hải đã có hành vi đăng tải thông tin với nội dung “Thôi xong rồi Thái Nguyên mình đã có người chết do Covid mà nhà nước mình lại giấu” và hình ảnh kèm theo dòng chữ “Mọi thứ đã sẵn sàng chỉ còn chờ ngày lành tháng tốt để xuất hành” trên facebook “Tocdep Thanhtinh”.

Thông tin sai sự thật trên đã có hằng trăm lượt bình luận, chia sẻ gây hoang mạng trong dư luận.

Đối tượng Phạm Văn Hải.

Qua xác minh, facebook “Tocdep Thanhtinh” là của một người phụ nữ làm nghề cắt tóc, trú tại xã Tân Khánh, huyện Phú Bình. Từ năm 2016, người phụ nữ này có quen biết với Phạm Văn Hải, trong thời gian qua lại với nhau, người này đã cho Hải biết tài khoản và mật khẩu facebook của mình.

Tháng 6/2019, Hải đã chiếm quyền sử dụng facebook “Tocdep Thanhtinh” và thay đổi mật khẩu. Đến ngày 10/4/2020, Phạm Văn Hải đã sử dụng facebook “Tocdep Thanhtinh” để đăng tải thông tin sai sự thật như trên.

Tại cơ quan Công an, Phạm Văn Hải khai nhận: “Tôi đã sử dụng facebook “Tocdep Thanhtinh” để đăng tải thông tin có người chết do Covid mà nhà nước lại giấu. Mục đích là để trả thù chuyện tình cảm khi bị chia tay”.

Triệu Huấn
.
.
.