Bị chủ chứa nước ngoài bắt uống thuốc lắc để bán dâm

Thứ Tư, 06/03/2013, 09:41
Những ngày đầu, cô nữ sinh bị bạn trai lừa bán sang Trung Quốc, nữ sinh quyết không bán dâm. Nhưng sau vô số những trò hành hạ như: bỏ đói, đánh đập, treo tay lên cột nhà, nhốt vào chuồng chó… cuối cùng, M. đành nhẫn nhục. Những Tú bà còn ép nhiều cô dùng thuốc lắc để tạo hưng phấn khi đi khách. Mỗi tháng, bọn chủ chứa thu lợi từ thân xác các cô, tính ra tiền Việt Nam lên tới khoảng 500-600 triệu đồng…

Chiều 4/3, 4 cô gái vừa được các trinh sát Phòng 6 Cục Cảnh sát hình sự (C45) giải cứu, đưa từ Trung Quốc trở về đã một phần ổn định tâm lý khi ở ngôi nhà bình yên của Trung ương Hội LHPN Việt Nam. Họ đã nhớ lại và khai khá đầy đủ với các trinh sát của Phòng 6 về hành trình bị lừa bán và hành hạ nơi đất khách. Trong số đó, có Vũ Thị M., một nữ sinh đại học, quê ở Bắc Ninh…

Vũ Thị M. bị lừa bán từ tháng 2/2012. Một năm qua là quãng quá khứ đầy nước mắt của cô nữ sinh đại học nhẹ dạ, rơi vào lưới của bọn buôn người đốn mạt. M. kể rằng, trong những lần lên mạng tìm tài liệu học và chát với bạn bè, cô đã quen với một nam thanh niên, tự xưng tên là Anh, sinh viên một trường đại học khá danh tiếng ở Hà Nội. Cùng giới sinh viên với nhau nên M. và Anh nhanh chóng làm quen và thân thiết. Rồi họ hẹn gặp nhau, tình yêu đến nhanh chóng.

Các nạn nhân đang khai báo với cơ quan Công an. (Ảnh chụp chiều 4/3).

Một ngày đầu tháng 2/2012, vừa Tết Nguyên đán ra, Anh rủ M. cùng nhóm bạn của mình đi Lạng Sơn chơi. Trong nhóm bạn của Anh, M thấy có cả bạn nữ nên cũng yên tâm đi cùng. Cả nhóm đi xe khách lên Lạng Sơn, rồi Anh "đột nhiên" có sáng kiến: Sang nhà cô của Anh ở giáp biên (bên Trung Quốc) chơi. Anh ta gọi điện cho một phụ nữ, gọi là cô, bảo ra đón ở đường biên. Rồi cả bọn theo đường tiểu ngạch sang Trung Quốc. Gặp "cô" của Anh, Anh bảo "cô" đưa người yêu về nhà trước để nghỉ ngơi, anh ta và nhóm bạn đi chợ một lúc rồi về.

Tin người yêu, M. theo "bà cô" lên xe ôtô. Nào ngờ, cô bị bà ta khống chế, đưa đi sâu tít vào trong một nhà chứa ở khu vực Lôi Châu (Quảng Đông, Trung Quốc). Những ngày đầu, M. quyết không đi bán dâm. Cô bị bỏ đói đến lả đi, rồi bị bọn bảo kê đánh bầm dập người. Chúng dọa cắt gân cô gái. Mà chúng đâu có dọa suông, trước mặt các cô gái bán dâm, chúng đã chặt phăng gót chân của một cô gái dám chống lại chúng, bỏ trốn ra khỏi nhà chứa bị bắt lại. Và vô số những trò hành hạ khác như: treo tay lên cột nhà, nhốt vào chuồng chó với ngăn bên cạnh có một con chó dữ tợn… Cuối cùng, M. đành nhẫn nhục.

Theo cô cho biết, ở động chứa của cô có khoảng 6-7 cô gái bán dâm, bị chủ chứa vắt kiệt sức. Bọn chúng còn ép nhiều cô dùng thuốc lắc để tạo hưng phấn khi đi khách. Mỗi tháng, bọn chủ chứa thu lợi từ thân xác các cô, tính ra tiền Việt Nam lên tới khoảng 500-600 triệu đồng…

Cùng ở nhà chứa với M., thân thiết với nhau có 3 cô gái Việt Nam khác là Đoàn Thị N., 19 tuổi, quê ở Hải Phòng; Đỗ Thị H., 23 tuổi, quê ở Yên Bái; Lê Ngọc T., 20 tuổi, quê ở Thái Bình. Họ cùng chung cảnh ngộ, bị những gã nam giới khốn nạn, giả đến tán tỉnh, yêu đương rồi lừa đi bán. Gã "người yêu" H. còn đưa cô về tận nhà mình ăn cơm, ra mắt họ hàng để gây lòng tin. Thế mà, khi đưa cô đi sắm đồ ở Lào Cai, gã đã nhẫn tâm lừa bán.

Thương nhất là N., ngay lần đầu tiên đi chơi với "người yêu" qua mạng ở Tứ Kỳ, Hải Dương, cô đã bị "người yêu" giao cho một nhóm thanh niên để chúng đe dọa, khống chế, bắt ép cô sang Trung Quốc cũng bằng đường tiểu ngạch… Thân với nhau nên trong một lần gọi được điện thoại về nhà, M. đã báo với gia đình việc mình bị lừa bán và tình cảnh của cả 3 người bạn, nhờ mẹ đến kêu cứu với Công an Việt Nam.

Ngày 31/1, bà mẹ của M. đã đem đơn đến trình báo với Phòng 6, Cục C45. Mặc dù là những ngày giáp Tết, nhưng được lãnh đạo Phòng giao nhiệm vụ, các trinh sát Đội 2 đã nhanh chóng vào cuộc. Cũng có lúc chạnh lòng khi không khí Tết đang sầm sập tràn qua, nhưng các trinh sát của Đội 2 vẫn không một phút chậm trễ tiến độ phối hợp giải cứu với Công an Trung Quốc.

Qua thông tin do M. gọi về gia đình, các trinh sát đã khoanh vùng được nơi các cô gái đang bị giam giữ. Một biện pháp rất hữu hiệu lại được các trinh sát vận dụng: đó là nhờ một số người Trung Quốc tốt bụng, luôn giúp đỡ Công an Việt Nam giải cứu các nạn nhân vào cuộc. Họ đã la cà vào các động chứa ở khu vực Lôi Châu để tìm tung tích các nạn nhân.

Một trong số họ đã phát hiện ra Đỗ Thị H. khi tình cờ "mua dâm" đúng cô gái. Anh này đã tìm cách cho H. chạy trốn đến nhà của mình để cưu mang. Từ Việt Nam, qua điện thoại cho H., các trinh sát Phòng 6 đã xác định chính xác 3 cô gái còn lại trong nhóm của H. vẫn đang trong động chứa. Phòng trường hợp bọn chủ chứa thấy động do việc H. bỏ trốn sẽ đem các cô gái đẩy đi nơi khác, các trinh sát của Phòng 6 đã quyết định báo cho Công an Lôi Châu (Trung Quốc) để họ kiểm tra, tạm giữ các cô gái về hành vi nhập cảnh trái phép.

Ngay cả ở trong nơi tạm giữ của Công an Trung Quốc, các cô gái vẫn khai tên và nơi cư trú giả, bởi họ sợ bị báo về quê quán. Các trinh sát Phòng 6 đã tìm cách cho H. vào thăm, động viên các cô khai báo thành thật, từ đó có cơ sở phối hợp với Công an Trung Quốc hoàn chỉnh các thủ tục trao trả các cô gái về Việt Nam.

16h ngày 26/2, tổ công tác của Phòng 6 đã phối hợp với Công an TP Móng Cái (Quảng Ninh) và lực lượng Biên phòng đón cả 4 cô gái được trao trả trở về. Theo Thượng tá Đinh Văn Trình, Đội trưởng Đội 2, ngay trước đó, vào ngày 4/2, tức 24 Tết, các anh cũng đã giải cứu được 3 nạn nhân nữa trở về từ Trung Quốc. Qua lời khai của các cô, lực lượng Công an đã xác định được một số đối tượng đã lừa bán họ và đang tiến hành truy bắt

T. Hòa
.
.
.