Bệnh viện tắc trách, bé sơ sinh bị bắt cóc

Thứ Sáu, 10/01/2014, 10:16
Trao đổi với phóng viên Báo CAND, một lãnh đạo Công an phường Tân Phú, quận 7, TP HCM xác nhận có vụ bắt cóc trẻ sơ sinh tại khoa sản Bệnh viện Đa khoa, quận 7 vào lúc 8h sáng cùng ngày. Hiện Công an phường Tân Phú, quận 7 đã mời một số người liên quan lên Công an phường lấy lời khai, hoàn tất hồ sơ chuyển giao vụ việc cho Công an quận 7 điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Chiều 9/1 tại Bệnh viện Đa khoa quận 7, người nhà của đứa trẻ sơ sinh cho biết. Khoảng 14h ngày 8/1, người nhà đưa chị  N.T.M.T. (40 tuổi, ngụ phường Phú Mỹ, quận 7) vào bệnh viện quận 7 chờ sanh và đến 15h10', chị T. sanh được cháu trai nặng 3,2kg. Đến khoảng 17h, chị T. và con trai được chuyển vào hậu sản nằm theo dõi. Khoảng 17h30', một người phụ nữ khoảng 25 tuổi, đeo kính đi vào phòng chị N. và tiến đến chỗ cháu trai chơi đùa. Người này cho biết có người thân đang chờ sanh và nguyên đêm người phụ nữ này nằm ngủ trong phòng của chị T..

Khoảng 8h ngày 9/1, phòng chị T. có thêm hai sản phụ nữa vừa sanh xong chuyển xuống. Lúc này trong phòng nhiều người, chồng chị T. về nhà nấu cơm, còn chị T. thì vào trong nhà vệ sinh. Khi quay ra, chị T. hoảng hốt khi không thấy người phụ nữ đeo kính và con trai mình đâu. Chị T. chạy đi tìm thì một số người cho biết người phụ nữ đeo kính đã bế con chị T. đi ngang qua và ra đón xe ôm đi về hướng đường Nguyễn Văn Linh.

Trao đổi với Báo CAND, ông H.V.H. (39 tuổi, ngụ Nhà Bè, hành nghề xe ôm) người trực tiếp chở người phụ nữ ra khỏi bệnh viện cho biết: "Khoảng 8h, trong lúc chờ khách trước cổng bệnh viện thì người  phụ nữ đeo kính bồng đứa nhỏ ra yêu cầu chở về dạ cầu Tân Thuận 2, tôi ra giá 30 ngàn đồng thì người phụ nữ này đồng ý. Khi đến ngã ba Nguyễn Văn Linh - đầu cầu Tân Thuận 2 người phụ nữ này xuống xe và đi theo một người đàn ông. Khi tôi quay về cổng bệnh viện thì mới hay người phụ nữ này đã bắt cóc đứa trẻ".

Khi chúng tôi trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa quận 7 tất cả những người trong bệnh viện đã từ chối trả lời và viện lý do giám đốc bệnh viện đi họp nên không thể cung cấp thông tin. Vụ bắt cóc trẻ sơ sinh xảy ra ba bảo vệ của bệnh viện và anh H. (người lái xe ôm) được mời về Công an phường Tân Phú viết tường trình vụ việc. Người nhà của bé sơ sinh đang lo lắng cho số phận của bé sơ sinh bởi cháu mới sanh hơn 1 ngày tuổi lại bị bế đi xa rất nguy hiểm đến tính mạng.

Qua vụ bắt cóc trẻ sơ sinh trong bệnh viện cho thấy sự lơi lỏng trong công tác bảo vệ của bệnh viện. Dường như bảo vệ của bệnh viện đã không làm đúng qui trình khi để người lạ bế trẻ sơ sinh ra ngoài mà không kiểm tra giấy chứng sanh, giấy xuất viện... Vụ việc đang được Công an quận 7 tiếp tục làm rõ truy xét

M.Đức
.
.
.