Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ: Báo động nạn móc túi, cướp giật

Thứ Sáu, 06/11/2009, 11:37
Chị H.T.C., nhà ở huyện Cờ Đỏ - nơi cách trung tâm TP Cần Thơ hơn 40km, đưa con gái đang bị sốt đến Bệnh viện Nhi đồng (BVNĐ) Cần Thơ, chưa khám được bệnh chị đành ôm con quay về. Nước mắt ngắn dài, chị kể: "Tôi bồng con chen lấn chỗ khám bệnh theo yêu cầu, chưa đến lượt khám bệnh sờ lại túi quần thì số tiền và giấy tờ đã không còn”...

Thời gian gần đây, tại BVNĐ Cần Thơ xảy ra rất nhiều vụ móc túi, cướp giật của bệnh nhi và người nhà. Tình trạng bệnh nhi và người nhà bệnh nhân bị mất tài sản tại BVNĐ Cần Thơ xảy ra liên tục. Chính chúng tôi - người thực hiện bài viết này chứng kiến nhiều hoàn cảnh đáng thương khi bị mất tài sản. Thứ bảy, ngày 31/10 vừa qua, khi cháu ruột (học lớp 1, bị sốt cao) đến BVNĐ Cần Thơ khám bệnh, khi dừng xe phía đối diện cổng bệnh viện, một bác xe ôm tốt bụng cảnh báo: "Chú và người nhà cẩn thận, một đám móc túi toàn là phụ nữ mới tấp vào bệnh viện đó. Những ngày cuối tuần và đầu tuần là đám quỷ sứ này xuất hiện, không biết bao nhiêu người đã bị móc sạch tiền rồi".

Sáng thứ hai ngày 2/11, chúng tôi trở lại bệnh viện này để ghi nhận và phản ánh nhằm giúp mọi người cảnh giác hơn. 8h30, khi bước vào phòng bảo vệ của BVNĐ Cần Thơ, chưa nói hết lời giới thiệu về mình thì được tin bảo vệ vừa bắt được đối tượng bấm bông tai một bệnh nhi, đang được giải về Công an phường An Nghiệp. Anh Nguyễn Thanh Hoàng, bảo vệ cho biết, đối tượng vừa bị bắt là một phụ nữ và đã có 3 bị hại được mời về Công an phường. Theo anh Hoàng, lượng khách quá đông, nhất là các ngày đầu tuần và cuối tuần, nên tình trạng mọc túi, bấm dây chuyền, bông tai vàng thường xảy ra.

Ông Trần Quang Liêm, Trưởng phòng TC-HC, nói: "Bảo vệ bắt cũng có lúc được lúc không, vì bệnh viện quá tải. Thời gian gần đây, lực lượng Công an phường có tăng cường hỗ trợ bệnh viện vào buổi sáng nhưng tình trạng móc túi, bấm dây chuyền vẫn còn xảy ra".

Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Bùi Thanh Hưng, Phó trưởng Công an phường An Nghiệp (quận Ninh Kiều), cho biết: "Từ ngày Công an phường tăng cường hỗ trợ cho bệnh viện, phát hiện một nhóm đối tượng là phụ nữ từ 6 đến 8 người, bọn chúng trà trộn rất tinh ranh. Các đối tượng này thường đóng vai bà bầu đi khám thai hoặc người nhà dẫn theo bệnh nhi, có giỏ xách lùm đùm… nhưng khi lực lượng Công an xuất hiện thì chúng "vọt" ngay”.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Tám, Trưởng Công an phường An Nghiệp, trước tình hình mất trật tự tại BVNĐ Cần Thơ, Công an phường đã xây dựng kế hoạch phối hợp với bệnh viện. Theo đó, đề nghị bệnh viện yêu cầu lực lượng Trung đoàn E21 cùng tham gia phối hợp với lực lượng Công an phường, xung kích, bảo vệ dân phố… lập lại trật tự lâu dài tại bệnh viện; sắp xếp các điểm giữ xe nhằm đảm bảo TTATGT, trật tự đô thị. Kế hoạch trên sẽ được triển khai trong nay mai

Nam Giao
.
.
.