Bến Tre: Mức án tử hình dành cho kẻ giết, quăng xác người tình xuống sông

Thứ Tư, 03/02/2010, 09:28
Sau hơn 1 ngày xét xử, sáng 2/2, HĐXX TAND tỉnh Bến Tre đã có mức án cao nhất: Tử hình, đối với Phạm Duy Nhân (21 tuổi, ngụ xã Hữu Định, huyện Châu Thành, Bến Tre) vì tội giết người. Tòa cũng đã có mức án dành cho ba mẹ của Nhân vì tội che giấu tội phạm.

Cụ thể, 24 tháng tù cho hưởng  án treo dành cho Huỳnh Thị Châm (42 tuổi) và 4 năm thử thách; 12 tháng tù cho hưởng án treo dành cho Phạm Hoàng Phương (49 tuổi) và 2 năm thử thách. Phiên tòa sơ thẩm đã gây sự chú ý đặc biệt của người dân xứ dừa Bến Tre.

Gần 8 tháng trôi qua, từ khi người con gái xấu số Nguyễn Thị Thúy Ngân (20 tuổi, ngụ ấp Tân Hưng, xã Khánh Thạnh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc) bị người tình là Phạm Duy Nhân (21 tuổi), giết chết rất dã man, dư luận tại xứ dừa Bến Tre vẫn xôn xao bàn tán.

Không chi căm phẫn Nhân, điều mà dư luận khó ngờ nhất trong vụ án này là sự giúp sức khá nhiệt tình của cha mẹ ruột hung thủ. Đứng trước vành móng ngựa, Nhân bị truy tố tội giết người; còn ông Phương, bà Châm bị truy tố tội che giấu tội phạm.

Hẳn độc giả Báo CAND còn nhớ vụ án được phát hiện vào rạng sáng 5/6/2009 khi người dân thấy xác của nạn nhân bị bỏ vào bao nilon trôi dưới sông Bến Tre. Tuy nhiên, từ khi bị bắt cho tới ngày ra tòa, Nhân vẫn ngoan cố không thừa nhận tội. 

Trong phần thẩm vấn công khai tại tòa, Nhân vẫn quanh co, một mực chối tội, không nhận là đã giết chết người yêu của mình. Nhưng tại toà, cha, mẹ ruột của Nhân đều khai báo thành khẩn và tỏ ra ăn năn, hối cải về hành vi che giấu tội phạm của mình, phù hợp với lời khai thể hiện trong hồ sơ vụ án và chứng cứ thu thập được

Thanh Hùng
.
.
.