Bé gái 15 tuổi trốn khỏi "động quỷ" vẫn mang món nợ 30 triệu đồng

Thứ Tư, 22/07/2015, 21:50
Cơ quan CSĐT Công an quận (CAQ) Nam Từ Liêm, Hà Nội vừa khởi tố vụ án, lệnh tạm giữ đối với Nguyễn Văn Ba, (25 tuổi), trú tại xã Bình Kiều, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên về hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản.

Đồng thời mở rộng điều tra, làm rõ tính chất, vai trò của Nguyễn Văn Ba cùng 5 đối tượng khác có liên quan. 

Trưa ngày 18/7, chị Đinh Thị Tuyết, trú tại Mộc Châu, Sơn La, đã đến Công an phường (CAP) Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm trình báo về việc con gái của chị là cháu T. (15 tuổi) đang bị một người đàn ông tên Ba bắt giữ và yêu cầu gia đình chị phải mang 30 triệu đồng đến chuộc.

Ba hẹn chị Tuyết đúng 18h30 có mặt tại khu vực bến xe Mỹ Đình để giao nhận tiền. Đúng thời điểm giao nhận tiền như đã hẹn, 2 đối tượng Nguyễn Văn Ba và Nguyễn Văn Bình đã bị lực lượng CAQ Nam Từ Liêm bắt quả tang, đưa về trụ sở phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan công an, đối tượng Ba khai nhận đã bắt giữ cháu T. từ ngày 13/7, và hiện đang giữ cháu tại nhà của Nguyễn Văn Bình, thuê trọ ở phố Phúc Tân, phường Phúc Tân, quận Ba Đình. Cơ quan điều tra đã dẫn giải 2 đối tượng Ba, Bình đến địa chỉ trên và phát hiện cháu Thanh đang bị 4 đối tượng khác khống chế, giữ tại đây.

Đối tượng Nguyễn Văn Ba tại cơ quan công an.

CAQ Nam Từ Liêm xác định, ngày 5/3, Thanh xuống Hà Nội tìm việc làm và được nhận vào làm nhân viên một nhà hàng. Khi làm việc ở đây, Thanh có quen biết, và ở trọ cùng với Hoàng Thu Hằng, 16 tuổi, quê ở Mộc Châu, Sơn La cũng là nhân viên làm cùng nhà hàng với T.

Trong một lần nói chuyện Hằng khoe có người bạn tên là Tuấn có khả năng đưa người sang Lào bán cà phê với thu nhập cao. Tin bạn, T. đã theo Hằng về Sơn La gặp Nguyễn Văn Tuấn để nhờ Tuấn đưa cả hai sang Lào tìm việc.

Lên đến Mộc Châu, (Sơn La), T. và Hằng đã gặp Nguyễn Văn Tuấn và được Tuấn bàn giao cho Ba (em trai của Tuấn). Lúc này, tại nhà Ba còn có một cô gái trẻ nữa là Vi Thị Hoa, trú tại huyện Yên Châu, (Sơn La) cũng đang có mặt để đợi được đưa sang Lào tìm việc.

Sau đó, Ba tìm cách làm giả giấy tờ tùy thân cho T., Hằng và Hoa với 3 cái tên hoàn toàn mới.

Chiều 20/4, sau khi đã làm xong giấy thông hành cho 3 cô gái trẻ dưới 3 cái tên giả, Nguyễn Văn Ba đã dẫn T., Hằng, Hoa nhập cảnh sang Lào rồi đưa thẳng đến ổ mại dâm do 2 mẹ con người Việt tên Hạnh vầ Đạt làm chủ.

Tại đây 3 cô gái bị đánh đập và bắt ép phải bán dâm. Sau khi đã uy hiếp được các cô gái, mẹ con nhà Hạnh, Đạt cùng đám ma cô đã nghĩ ra nhiều chiêu trò để tìm cách quỵt lương, và biến các nạn nhân thành các con nợ, phải phụ thuộc hoàn toàn vào bọn chúng.

Hơn 2 tháng bán dâm trong “động quỷ” trên đất Lào, Hằng và T. vẫn không được nhận một đồng lương nào, thậm chí còn phải vay nợ tiền của đám Hạnh, Đạt và Ba lên đến 30 triệu đồng. (Trong đó, T. vay của mẹ con Hạnh, Đạt 16 triệu đồng và Hằng vay của Nguyễn Văn Ba 14 triệu đồng). 

Sau khi đưa 3 cô gái trẻ T., Hằng, Hoa cho mẹ con nhà Hạnh, Đạt với để nhận tổng số tiền là 30 triệu đồng, ngày 1/6, Nguyễn Văn Ba quay trở về Việt Nam.

Cuối tháng 6, trong một lần kiểm tra, 3 cô gái trên đã bị nhà chức trách Lào thu mất giấy thông hành, nên mẹ con Hạnh đã buộc phải đưa 3 cô gái này về Việt Nam, nhằm mục đích làm lại giấy tờ khác, sau đó sẽ tiếp tục đưa sang Lào bán dâm.

Tuy nhiên, trong một lần bọn chúng sơ ý, T. đã may mắn trốn được. Sau một thời gian lùng tìm, biết được thông tin T. đang làm nhân viên tại một nhà hàng ở thị trấn Như Quỳnh, (Hưng Yên), sáng 13/7, Ba đã rủ Nguyễn Văn Hùng đi tìm để bắt T. trả nợ 30 triệu đồng, là số tiền mà T. và Hằng bị bọn Ba và Hạnh, Đạt bắt viết giấy vay nợ ở Lào trước đó.

T. không có tiền trả, đã bị Ba và Hùng ép đến nhà trọ của Nguyễn Văn Bình ở phường Phúc Tân (Ba Đình) và bị “đám bạn” của Ba canh giữ ngày đêm. Đồng thời, Nguyễn Văn Ba đã liên hệ với mẹ của T. để đòi nợ.

Tâm Minh
.
.
.