Bắt cóc người yêu đòi tống tiền 400 triệu

Thứ Ba, 15/04/2014, 15:51
Sau khi chở người yêu tới nhà nghỉ, Luận dùng dao đe dọa rồi lấy dây dù trói chân tay chị Th. trong tình trạng khỏa thân, yêu cầu gia đình chị chuyển cho hắn 400 triệu đồng.

Ngày 15/4, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Trương Bá Luận (33 tuổi ngụ quận 10, TP HCM) mức án 12 năm tù về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Luận sau phiên xử.

Theo cáo trạng, tháng 2/2013, Trương Bá Luận quen biết và phát sinh tình cảm với chị Đ.T.Th. (nữ sinh viên một trường ĐH tại TP HCM, (22 tuổi ngụ Bình Thuận, chỗ ở phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân). Trong quá trình quen biết, cả hai nhiều lần đi chơi và thuê khách sạn quan hệ tình dục với nhau.

Đến ngày 15/5/2013, Luận nảy sinh ý định bắt cóc chị Th. làm con tin để tống tiền gia đình nạn nhân. Để thực hiện ý định, Luận đi mua dây dù, băng keo, dao mang đến để trước ở khách sạn Minh Hạ (nằm trên đường 14E, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) để sẵn.

Trưa cùng ngày, Luận điện thoại rủ chị Th. đi chơi, sau đó, Luận chở chị Th. đến khách sạn nói trên. Đến khoảng 15h cùng ngày, Luận dùng dao đe dọa rồi lấy dây dù trói chân tay chị Th. trong tình trạng khỏa thân. Luận yêu cầu chị Th cung cấp số điện thoại của người thân để Luận gọi điện tống tiền. Sau khi được chị Th cho số điện thoại của ông Đ.D.H. (ba chị Th.), Luận gọi điện cho ông này và yêu cầu chuẩn bị 400 triệu đồng trong vòng 36h đồng hồ phải nộp vào tài khoản ngân hàng cho y, nếu không làm theo yêu cầu và báo Công an, Luận sẽ giết chết nạn nhân.

Sau đó, Luận kéo chị Th. vào nhà vệ sinh và sử dụng điện di động chị Th. chụp 3 tấm hình nạn nhân trong tình trạng khỏa thân, bị trói, bị bịt miệng và đe dọa nếu ông H. không chuyển tiền thì Luận sẽ đưa hình lên mạng internet. Theo yêu cầu của Luận, ngày 17/5/2013, ông Hòa chuyển tiền vào tài khoản của Luận 20 triệu đồng.

Từ đơn trình báo của nạn nhân, khoảng 11h cùng ngày 17/5/2013, C45 Bộ Công an phối hợp với Công an địa phương đã bắt giữ Luận, đồng thời giải thoát cho chị Th.

A.Huy
.
.
.