Bắt đối tượng sau hơn 20 ngày dùng dao cướp tài sản

Thứ Tư, 12/07/2017, 19:33
Bị nước sở tại trục xuất vì vi phạm pháp luật, về nước Trí sống lang thang và đi cướp kiếm tiền tiêu xài. Trong một lần dùng dao khống chế 3 mẹ con cướp tài sản, Trí bị nhận dạng bởi camera của cửa hàng quần áo và bị bắt giữ...

Ngày 12-7, Công an quận 10, TP Hồ Chí Minh cho biết, sau hơn 20 ngày truy xét, Công an quận 10 đã bắt được đối tượng Lương Vĩ Trí (43 tuổi, ngụ Bình Tân) để xử lý về hành vi “cướp tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 23-6, Trí điều khiển xe máy dạo quanh các tuyến đường thuộc quận 10 tìm “con mồi” cướp kiếm tiền tiêu xài. Khi đến đường Ngô Quyền (phường 8, quận 10) nhìn vào một cửa hàng quần áo, Trí phát hiện trong tiệm chỉ có chị V.H.T (31 tuổi) và 2 đứa nhỏ nên dừng xe mở cửa bước vào. 

Đối tượng Trí

Chị T tưởng là khách đến mua quần áo nên đon đả chào mời khách. Bất ngờ Trí rút dao ra đe dọa chị T và 2 con của chị. Sợ Trí gây ảnh hưởng đến tính mạng 2 con, chị T cùng 2 con quỳ xuống xin Trí tha mạng và đưa bóp tiền (bên trong có hơn 2 triệu đồng) cho Trí. Sau khi cướp được tiền Trí lên xe tẩu thoát. Toàn bộ hành động của trí đã bị camera của cửa hàng ghi lại.

Tang vật vụ cướp

Công an quận 10 trích xuất hình ảnh camera nhận diện đối tượng và tiến hành truy xét và bắt được Trí. Theo đó, Trí là người Việt gốc Hoa từng cùng gia đình sang định cư ở Úc. Tuy nhiên do vi phạm pháp luật ở nước sở tại, Trí bị trục xuất về Việt Nam. 

Không nhà cửa, không người thân lại không có có công ăn việc làm, Trí sống lang thang và nảy sinh ý định đi cướp kiếm tiền tiêu xài.  Trí từng có 2 tiền án về tội “cướp giật tài sản”.

Hàn Phi
.
.
.