Bắt trùm ma túy, thu giữ 3 bánh heroin

Thứ Ba, 09/06/2015, 17:30
Chiều ngày 9/6, thông tin từ Bộ đội biên phòng Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với các lực lượng tiến hành phá chuyên án bắt giữ một đối tượng, thu giữ 3 bánh heroin.

Trước đó, nhận được thông tin một nhóm đối tượng tại địa bàn xã Tri Lễ, Quế Phong (Nghệ An) thường cấu kết với một số đối tượng trú tại bản Tồng Hốc II, xã Hữu Khuông, Tương Dương (Nghệ An) để mua bán ma túy. Địa điểm giao dịch các đối tượng thường chọn là nhà riêng của Và Chá Già (45 tuổi, trú tại xã Hữu Khuông, Tương Dương). Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã xác lập chuyên án đấu tranh triệt phá.

Sau một thời gian theo dõi, khoảng 1h20 phút ngày 9/6, Đồn BP Tri Lễ (tại Quế Phong, Nghệ An) phối hợp với Công an huyện Quế Phong; Phòng Phòng chống ma túy bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An; Đồn BP Nhôn Mai tiến hành mật phục tại nhà Và Chá Già.

Đối tượng Và Chá Già cùng tang vật 3 bánh heroin in tại CQĐT. 

Tại đây, lực lượng đánh án phát hiện trong nhà Già đang có một số đối tượng, bên ngoài được canh gác rất cẩn mật. Khi các đối tượng đang tiến hành giao dịch, mua bán ma túy tổ công tác đã ập vào tiến hành kiểm tra, bắt giữ.

Khi lực lượng chức năng xuất hiện, các đối tượng sử dụng gậy gộc, gạch đá chống trả quyết liệt để thoát thân. Lợi dụng trời tối và địa hình phức tạp, một số đối tượng đã nhanh chân trốn vào rừng tẩu thoát.  Đối tượng Và Chá Già chủ nhà bị bắt giữ.

Tại hiện trường, trinh sát thu giữ vật chứng thu là 3 bánh herroin cùng 1 dao nhọn.

Hiện chuyên án đang được mở rộng điều tra để truy bắt các đối tượng liên quan.

Tân Nghệ
.
.
.