Bắt thủ phạm giết, cướp xe ôm

Thứ Sáu, 18/08/2006, 13:30

Người xe ôm thứ nhất thoát nạn bởi anh nhận ra được những dấu hiệu bất minh của 2 người khách trẻ tuổi. Tuy nhiên, đồng nghiệp của anh đã không thể tự cứu được mình. Vụ án mạng lại một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động đối với các tài xế xe ôm.

Đêm 14/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh nhận được nguồn tin cho biết: Tại khu vực xã Đông Phong, huyện Yên Phong xảy ra vụ án mạng. Nạn nhân là anh Nguyễn Ngọc Oanh (37 tuổi), trú tại thôn Xuân Ổ B, xã Võ Cường, TP Bắc Ninh, làm nghề xe ôm ở cổng Bến xe Bắc Ninh. Khoảng 23h cùng ngày, có 2 thanh niên thuê anh Oanh đưa về chợ Trục, huyện Yên Phong. Nhưng khi đến địa phận xã Đông Phong thì anh Oanh bị những đối tượng này dùng dao cắt cổ, đâm nhiều nhát làm anh tử vong.

Ngay khi nhận được tin báo, các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Bắc Ninh và Công an huyện Yên Phong đã xuống khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Kết quả khám nghiệm, bước đầu CQĐT nhận định đây là vụ án giết người, cướp tài sản nên đã tập trung các mũi trinh sát rà soát lại toàn bộ khu vực bến xe khách thuộc phường Ninh Xá và phường Tiền An, đồng thời rà soát khu vực hiện trường, nơi xảy ra vụ án để dựng lên đặc điểm hai đối tượng.

10h sáng 15/8, tổ công tác đã nhận được nguồn tin quan trọng: Rạng sáng 15/8, có một thanh niên với đặc điểm nhân dạng trùng với tên cướp trong vụ án mạng đã xuất hiện tại thôn Thọ Đức, xã Tam Đa. Hắn là Nguyễn Văn Giang, 17 tuổi, trú tại thôn Đại Lâm, xã Tam Đa, huyện Yên Phong. Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, chiều 15/8, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Giang.

Tại cơ quan Công an, Giang khai nhận: Cùng tham gây án với Giang hôm đó còn có Nguyễn Văn Lương (19 tuổi), người cùng thôn. Hôm 14/8, sau khi đi chơi tối về, Giang tâm sự cần tiền đi Lạng Sơn chơi. Lương bảo cứ theo hắn sẽ có tiền, Giang đồng ý ngay. Hai đứa đã bàn nhau ra TP Bắc Ninh thuê xe ôm về chợ Trục để cướp xe kiếm tiền. Đến 20h, chúng đi bộ từ thôn Đại Lâm về TP Bắc Ninh. Sau một hồi lang thang ở khu vực phường Ninh Xá, chúng ra thuê xe của anh Vũ Văn Tiến (53 tuổi).

Tuy nhiên, anh Tiến đã từ chối không chở chúng vì anh nhận thấy những đối tượng này có biểu hiện bất minh. Bởi nếu về chợ Trục thì anh sẽ đi theo đường gần nhưng chúng lại yêu cầu anh đi vòng rất xa theo kế hoạch chúng đã bàn. Khi anh Oanh chở hai đối tượng đi khoảng 5 phút thì hai người bạn xe ôm của anh là anh Đào Công Luyến và anh Nguyễn Mạnh Hùng đã phóng xe đuổi theo vì lo sợ bạn mình sẽ gặp nạn với hai kẻ thuê xe đáng ngờ.

Khi cách địa điểm gây án khoảng 300m thì các anh thấy hai đối tượng này chạy bộ ngược trở lại. Anh Hùng đã xông vào khống chế, quật ngã đối tượng thì một trong hai tên hô to: "Chúng mày muốn chết à? Tao có súng đây". Nghe vậy anh Hùng đã chững lại. Lợi dụng thời điểm đó, hai tên bỏ chạy.

Sau đó, anh Hùng và anh Luyến đã đưa nạn nhân đi cấp cứu. Nhưng vì vết thương quá nặng, anh Oanh đã chết trên đường đi. Theo tên Giang, khi ngồi trên xe anh Oanh, hắn đã vờ rơi dép để anh Oanh phải đỗ xe. Lợi dụng lúc anh mất cảnh giác, chúng dùng dao khống chế và đâm anh nhiều nhát. Sau khi đối tượng Giang bị bắt, các mũi trinh sát tập trung truy bắt tên Lương. Đến 14h ngày 16/8, tên Lương đã được gia đình đưa đến Công an tỉnh Bắc Ninh đầu thú. Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục được đấu tranh mở rộng

H.Giang - T.Thủy
.
.
.