Bắt thêm 3 đối tượng lừa đảo bằng thuốc hướng thần

Thứ Ba, 14/02/2017, 09:09
Sau một thời gian điều tra, mở rộng vụ án, ngày 12-2, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ thêm 3 đối tượng trong ổ nhóm chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách cho các nạn nhân uống thuốc hướng thần…

3 đối tượng bị bắt giữ gồm: Trịnh Hữu Văn (tức Văn Thạc, 41 tuổi, ở thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn); Vũ Văn Chanh (45 tuổi, ở xã Định Hòa, huyện Yên Định) và Hồ Văn Trọng (44 tuổi, ở xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên), cùng tỉnh Nghệ An.

Trước đó, đầu tháng 12-2016 Công an Thanh Hóa đã điều tra, làm rõ và bắt giữ 3 đối tượng: Lê Sỹ Tùng (tức Tùng Sáu, 33 tuổi); Nguyễn Ngọc Cầu (28 tuổi) đều ở huyện Triệu Sơn và Lê Đức Hùng (tức Hùng Tưởng, 31 tuổi, ở xã Xuân Sơn, huyện Thọ Xuân) đã thuê xe ôtô, sau đó bỏ thuốc hướng thần vào bia hoặc nước ngọt mời lái xe uống rồi rủ các nạn nhân đánh bạc.

Trịnh Hữu Văn tại cơ quan Công an.

Do tác dụng của thuốc hướng thần khiến các nạn nhân đều rơi vào trạng thái tinh thần mơ hồ, bị các đối tượng lừa gạt, bắt viết giấy vay nợ, thậm chí thế chấp tài sản là chiếc xe ôtô để lấy tiền đưa cho bọn chúng. Với thủ đoạn trên, chỉ tính từ tháng 8-2016 đến khi bị bắt, các đối tượng này đã liên tiếp gây ra 5 vụ lừa đảo, chiếm đoạt xe ôtô của các nạn nhân trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng các vụ án. Ai là nạn nhân của các đối tượng nói trên thì liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa để được giải quyết.

Thái Thanh
.
.
.