Thanh niên trộm 20 xe máy đem bán... phế liệu

Chủ Nhật, 27/12/2020, 15:55
Ngày 27/12, Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Minh Khánh (SN 1994, ngụ tại xã Lộc Thanh, TP Bảo Lộc) để điều tra về hành vi trộm cắp ít nhất 20 xe máy cùng nhiều tài sản khác của người dân. 

Trước đó, giữa tháng 11/2020, Công an TP Bảo Lộc nhận được trình báo của bà Nguyễn Thị Kim Phương (xã Đại Lào, TP Bảo Lộc) về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm xe máy cùng nhiều tài sản có giá trị. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định Nguyễn Minh Khánh là đối tượng đã thực hiện vụ trộm trên nhưng đã bỏ trốn khỏi địa phương. 

Sau khi phát hiện Khánh đang lẩn trốn tại TP Tuy Hòa (Phú Yên), các trinh sát hình sự Công an TP Bảo Lộc đã phối hợp với Công an TP Tuy Hòa bắt giữ đối tượng này, dẫn giải về Bảo Lộc để phục vụ công tác điều tra.

Đối tượng Nguyễn Minh Khánh.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Minh Khánh thừa nhận đã đột nhập vào nhà bà Phương trộm cắp xe máy, vàng và điện thoại di động rồi bán lấy tiền tiêu xài.

Nhận thấy hành vi, thủ đoạn trộm cắp của Khánh có tính chất chuyên nghiệp, tương đồng với nhiều vụ mất trộm xảy ra trên địa bàn, Công an TP Bảo Lộc đã mở rộng điều tra. Với những chứng cứ không thể chối cãi, Nguyễn Minh Khánh buộc phải khai nhận, từ tháng 9 đến cuối tháng 10/2020, đối tượng này còn thực hiện trót lọt 20 vụ trộm xe máy các loại, đưa đi tiêu thụ tại các huyện Di Linh, Đạ Huoai (Lâm Đồng) và huyện Tân Phú (Đồng Nai). Những xe không tiêu thụ được, đối tượng đem bán cho các cơ sở thu mua phế liệu.

Vụ án hiện đang được Công an TP Bảo Lộc điều tra mở rộng.

Khắc Lịch
.
.
.