Bắt tên cướp xăm trổ lẩn trốn truy nã trong quán internet

Thứ Tư, 23/10/2019, 17:11
Khoa dùng dao kề vào cổ khống chế nạn nhân để cho đồng bọn cướp 20 triệu đồng cùng chiếc điện thoại di động. 

Ngày 23-10, tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã bắt được đối tượng truy nã đặc biệt Phạm Trần Anh Khoa (SN 2001, ngụ đường Nguyễn Văn Trỗi, TP Đà Lạt), khi đối tượng này đang lẩn trốn tại một tiệm internet trên địa bàn TP Đà Lạt.

Trước đó, ngày 20-8-2018, Công an TP Đà Lạt tiếp nhận trình báo của anh Cao Hoàng Vũ (ngụ huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng), về việc bị 8 đối tượng dùng dao khống chế, cướp mất 20 triệu đồng cùng một điện thoại di động khi đang dạo chơi tại khu vực quảng trường Lâm Viên Đà Lạt.

 Đối tượng Phạm Trần Anh Khoa

Sau một thời gian tập trung xác minh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Đà Lạt xác định một trong những đối tượng của băng cướp này là Phạm Trần Anh Khoa. Tuy nhiên, thời điểm trên Khoa đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 23-9-2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Lạt đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Phạm Trần Anh Khoa.

Chiều ngày 22-10, các trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt được Khoa khi đang lẩn trốn tại một tiệm internet trên địa bàn TP Đà Lạt.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Khoa khai nhận, vào ngày 20-8-2018, khi đang cùng 7 đối tượng khác trong nhóm dạo chơi tại quảng trường Lâm Viên thì phát hiện một thanh niên (anh Cao Hoàng Vũ) có đem theo nhiều tiền trong người.

Nhóm của Khoa đã bàn bạc, thống nhất thực hiện cướp tài sản của thanh niên này. Khoa dùng dao kề vào cổ khống chế nạn nhân để cho đồng bọn cướp 20 triệu đồng cùng chiếc điện thoại di động.

Số tiền trên, nhóm cướp đem xuống TP Nha Trang (Khánh Hòa) tiêu xài hết. Liên quan đến vụ án, cơ quan Công an cũng đã bắt giữ được hai đối tượng khác.

Hiện vụ án đang được lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ.

Khắc Lịch
.
.
.