Bắt tên cướp gây ra hàng chục vụ hiếp dâm phụ nữ trung niên

Thứ Bảy, 23/04/2016, 17:31
Từng có 2 tiền án về tội “Cưỡng đoạt tài sản” và “Cướp tài sản, hiếp dâm”, gã đàn ông 46 tuổi này đã gây ra hàng chục vụ cướp tài sản, hiếp dâm phụ nữ nông thôn trên địa bàn. Đáng chú ý, nạn nhân của tên này hầu hết là phụ nữ trung niên, thậm chí hơn tuổi...

Ngày 15-3-2016, Công an huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình nhận được đơn trình báo của bị hại là bà Đỗ Thị L. (63 tuổi, trú tại xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải) về việc bị một người đàn ông cướp tài sản và hiếp dâm.

Trong đơn trình báo, bà L. kể rõ: khoảng 18h ngày 14-3, khi đang trên đường đi bán bí về, đến đoạn đường bê tông, qua cánh đồng thuộc xã Tây An (Tiền Hải) thì bị một người đàn ông khoảng 40 tuổi dùng dao gọt hoa quả chặn đường, khống chế và “xin tiền”.

Sau khi cướp của nạn nhân hơn 200 nghìn đồng, đối tượng đã khống chế và thực hiện hành vi hiếp dâm đối với bà L. Trước khi đi, đối tượng còn đưa lại cho bà L. ít tiền lẻ và lấy đi hơn 100 nghìn đồng bảo là để đổ xăng.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo của bà L., Công an huyện Tiền Hải đã đưa nạn nhân đi thực hiện các giám định cần thiết. Ngày 17-3, Công an huyện Tiền Hải đã tiến hành khởi tố vụ án. Từ những trình báo của bị hại kết hợp với điều tra, rà soát trên địa bàn, Cơ quan điều tra nhận thấy trong thời gian vừa qua có nhiều vụ án cướp tài sản và hiếp dâm có cùng thủ đoạn tương tự xảy ra.

Đó là một người đàn ông khoảng 40 tuổi, cao từ 1.60m -1.65m, sử dụng phương tiện là chiếc xe máy màu đỏ; địa bàn gây án đều thuộc khu vực cánh đồng và đều nhằm vào các bị hại là những phụ nữ trung niên. Quá trình điều tra, lực lượng Công an gặp nhiều khó khăn do đối tượng hành động đơn lẻ, địa bàn hoạt động là những nơi vắng vẻ nên hoàn toàn không có nhân chứng, nạn nhân hoảng loạn, không nhớ được cụ thể chân dung đối tượng cũng như nội dung tình tiết vụ việc hoặc ngại không trình báo.

Tuy nhiên, sau một thời gian xác minh, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Bình kết hợp với Công an huyện Tiền Hải đã khoanh vùng, xác định được đối tượng nghi vấn là Đặng Quang Văn (46 tuôi, trú tại tổ 18, phường Trần Lãm, TP Thái Bình). Văn từng có hai tiền án về tội “Cưỡng đoạt tài sản” và “Cướp tài sản, hiếp dâm”, hay trêu ghẹo phụ nữ, có nhiều biểu hiện bất thường trong thời gian sinh hoạt, đi lại...

Đối tượng Đặng Quang Văn.

Với những bằng chứng xác thực, ngày 15-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã bắt tạm giam đối với Đặng Quang Văn, khi đối tượng đang đưa người vợ thứ hai đi đẻ (Văn đã từng có một đời vợ nhưng người này đã bỏ đi biệt tích từ lâu).

Tại cơ quan điều tra, Đặng Quang Văn khai nhận, cứ đến khi trời xẩm tối, đối tượng lại ra các khu đường vắng vẻ “phục kích”, khi thấy phụ nữ đi làm đồng hoặc đi chợ về một mình thì dùng dao khống chế cướp tài sản.

Sau đó, “tuỳ hứng” mà ép nạn nhân ra khu vực khác, không người qua lại để thực hiện hành vi đồi bại. Ngoài vụ án nêu trên, trong thời gian từ cuối năm 2015 đến khi bị bắt, Văn còn gây ra gần chục vụ án khác.

Hiện Công an tỉnh Thái Bình đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Vũ Linh
.
.
.