Kê khống diện tích dự án, một nhân viên đo đạc ở Phú Quốc bị bắt

Thứ Tư, 22/11/2017, 11:52
Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, Sơn và Duẩn đã kê khống diện tích các dự án, kê khống giá trị công trình và cấu kết với các hộ dân để hưởng mức chênh lệch việc bồi thường từ các dự án…

Ngày 22-11, cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, vừa khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Đỗ Ngọc Duẩn (nhân viên hợp đồng tại Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên môi trường, Sở TN-MT tỉnh Kiên Giang), về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ”.

Bị can Duẩn bị khởi tố, bắt giam vì có liên quan tới lời khai của bị can Trần Văn Sơn – nguyên cán bộ phụ trách đền bù, giải phóng mặt bằng thuộc Phòng TN-MT huyện Phú Quốc. Bị can Sơn cũng đã bị khởi tố, bắt tạm giam vào đầu tháng 11 vừa qua.

Theo điều tra cho thấy, do công tác đền bù, giải phóng mặt bằng ở huyện đảo Phú Quốc bị quá tải, nên Ban đền bù hỗ trợ tái định cư thuộc UBND huyện Phú Quốc đã hợp đồng với Trung tâm Kỹ thuật TN-MT để đẩy nhanh tiến độ giải tỏa đền bù trong các dự án lớn.

Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, Sơn và Duẩn đã kê khống diện tích các dự án, kê khống giá trị công trình và cấu kết với các hộ dân để hưởng mức chênh lệch việc bồi thường từ các dự án.

Trước đó, tại Văn phòng Đăng ký sử đất huyện Phú Quốc, cơ quan điều tra đã bắt giam Trần Đăng Hoàn (nguyên Giám đốc), Nguyễn Đăng Kiên (nguyên Phó giám đốc) và Phạm Thị Ngọc Anh (nguyên Kế toán trưởng) về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và “Tham ô tài sản”.

Hoàng Thy
.
.
.