Bắt tạm giam kẻ nổ súng trong một cuộc xô xát

Thứ Sáu, 14/05/2021, 15:04
Giữa cuộc xô xát giữa hai nhóm, một thanh niên cầm súng ngắn bắn hai phát để đe dọa, nên phải vào vòng tố tụng hình sự sau khi có kết quả giám định tính năng, tác dụng khẩu súng này như vũ khí quân dụng.


Nguồn tin từ Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Định ngày 14/5, cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực thi lệnh bắt tạm giam về tội “Mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” đối với Đỗ Quang Hùng (SN 1990, trú ở khu vực 5, phường Quang Trung, TP Quy Nhơn) theo quy định tại khoản 1 điều 304 BLHS.

Đối tượng Đỗ Quang Hùng tại thời điểm bị bắt giữ 

Trước đó vào khoảng 19h đêm 25/4, do mâu thuẫn phát sinh nên hai nhóm thanh niên ẩu đả, xô xát lẫn nhau trước quán cà phê ở đường Tô Hiến Thành, phường Quang Trung, TP Quy Nhơn. 

Trong cuộc xô xát đó, nhiều người dân hoảng hốt khi nghe hai tiếng súng nổ, nên khẩn báo cho cơ quan công an. 

Ngay sau đó, các trinh sát hình sự, điều tra viên Công an TP Quy Nhơn vào cuộc truy xét và đã xác định đối tượng sử dụng súng là Đỗ Quang Hùng. 

Kiểm tra nơi ở của Hùng, Công an TP Quy Nhơn thu giữ hai khẩu súng ngắn có kiểu dáng Rullo, trong đó có một khẩu đã hoen rỉ, 10 viên đạn, 1 ổ xoay tiếp đạn, 30 viên đạn bi sắt, 2 bộ công cụ sử dụng ma túy đá. 

Kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Định cho biết, khẩu súng thu giữ tại nhà của Hùng có tính năng, tác dụng tương tự như vũ khí quân dụng, nên đối tượng và tang vật được chuyển giao cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Định.

Bước đầu Đỗ Quang Hùng khai nhận đã dò tìm trên mạng, đặt mua khẩu súng để phòng thân. Khi thấy nhóm bạn của mình xô xát với một số thanh niên khác trong đêm 25/4, Hùng lấy khẩu súng ra bắn hai phát để đe dọa.

Phương Lan
.
.
.