Tạm giam hai lái xe chở nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Thứ Bảy, 26/06/2021, 17:19
Hám tiền phí chở thuê cao nên hai lái xe đã phải vào vòng tố tụng hình sự vì đã chở 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trong hành trình Kiên Giang - Hà Nội


Ngày 26/6, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực thi lệnh bắt tạm giam về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” đối với Lê Duy Thủy (SN 1976, trú ở huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) và Lê Tây Nguyên (SN 1979, trú ở quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh).

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận công bố lệnh bắt hai bị can.  Ảnh : Tuấn Minh

Kết quả điều tra bước đầu cho biết, vào ngày 3/6, Thủy và Nguyên thỏa thuận điều khiển xe ô tô chở 10 người quốc tịch Trung Quốc từ Kiên Giang đi Hà Nội với mức phí mỗi người 10 triệu đồng. Theo đó, Thủy chở 4 người, Nguyên chở 6 người. Khi đến địa phận xã Cà Ná, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) vào chiều ngày 4/6 đã bị cơ quan chức năng phát hiện, tạm giữ người và phương tiện. 10 người Trung Quốc khai nhận đi làm thuê ở Campuchia nhưng do dich bệnh COVID -19 nên họ đi đường biển từ Campuchia đến Kiên Giang – Việt Nam, sau đó thuê xe ô tô ra Hà Nội để về lại Trung Quốc.

10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đã bị trục xuất.  Ảnh : Tuấn Minh 

Cùng với việc cách ly y tế, xét nghiệm sàng lọc nhóm người nêu trên 3 lần đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, Công an tỉnh Ninh Thuân đã xử phạt vi phạm hành chính 10 người Trung Quốc. Ngày 21/6 một tổ công tác của Công an tỉnh Ninh Thuận đưa 10 người Trung Quốc đến Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị ở Lạng Sơn để chuyển giao cho nhà chức trách Trung Quốc. Khi tổ công tác về lại Ninh Thuận ngày 23/6 thì nhận được thông báo 1 trong 10 người Trung Quốc dương tính với SARS- CoV-2 khi xét nghiệm lần thứ 4 tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị. Theo đó, 12 cán bộ – chiến sĩ Công an tỉnh Ninh Thuận đã thực hiện cách ly để phòng, chống dịch COVID-19. Kết quả xét nghiệm 12 cán bộ – chiến sĩ Công an tỉnh Ninh Thuận đều âm tính.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đang mở rộng điều tra vụ án để xử lý theo quy định pháp luật.


Hữu Toàn
.
.
.