Khởi tố chủ cơ sở chế biến gỗ ở Hà Giang

Thứ Năm, 27/04/2017, 18:52
Ngày 27-4, Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Vũ Mạnh Hoạch (43 tuổi, trú tại Tổ 5, Thị trấn Nông trường Việt Lâm, huyện Vị Xuyên) đã có hành vi vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng

Trước đó, vào ngày 18-4, Tổ công tác liên ngành đã phối hợp khám xét cơ sở chế biến gỗ và kinh doanh nội thất Hoạch Thục có trụ sở tại tổ 5, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên) do Vũ Mạnh Hoạch làm chủ cơ sở. 
Cơ quan Cảnh sát điều tra thi hành lệnh bắt tạm giam Vũ Mạnh Hoạch.

Tổ công tác phát hiện và tạm giữ khối lượng lớn gỗ nghiến (nhóm IIA) dạng thớt, gồm 1.174 khúc gỗ nghiến dạng thớt có tổng khối lượng 13,69m3 quy tròn và 13 thanh gỗ nghiến xẻ có khối lượng 0,766m3 quy tròn. Toàn bộ số gỗ trên không có dấu búa kiểm lâm.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, đối tượng Vũ Mạnh Hoạch đã vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng được quy định tại điều 175, Bộ Luật hình sự. 

Khám xét nhà của đối tượng, lực lượng chức năng thu thêm gần 4m3 (quy tròn) gỗ nghiến các dạng, tất cả đều không có dấu búa kiểm lâm, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Hiện vụ án đang tiếp tục được cơ quan Cảnh sát điều tra làm rõ.

Nguyễn Lân - Hoàng Hiền
.
.
.