Phú Thọ:

Bắt tạm giam cán bộ Phòng Kinh doanh Tổng Công ty Xây dựng Sông Hồng

Thứ Bảy, 27/05/2006, 09:13
Lợi dụng sự buông lỏng quản lý của cơ quan, Long, phụ trách cửa hàng đại lý kinh doanh nhôm định hình tại Hà Nội, đã không nộp tiền về công ty mà chiếm đoạt 3,4 tỷ đồng để cá độ bóng đá và mua đồ...

11h30' ngày 26/5, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV Công an tỉnh Phú Thọ đã thực hiện lệnh bắt và khám xét nơi ở đối với bị can Nguyễn Năng Long, 36 tuổi, trú tại 205, phường Thọ Sơn, TP Việt Trì, cán bộ Công ty Phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu và Xây dựng thuộc Tổng Công ty Xây dựng Sông Hồng. Long bị CQĐT khởi tố về hành vi tham ô tài sản.

Trước đây, Long từng có thời gian làm việc tại Cộng hòa Séc.

Từ năm 1999, Long được giao nhiệm vụ phụ trách cửa hàng đại lý kinh doanh nhôm định hình tại Hà Nội với phương thức: nhận hàng của Công ty giao, sau đó bán, thu tiền rồi nộp về Công ty và được hưởng "hoa hồng" theo doanh số bán ra.

Theo quy định, số tiền bán hàng phải nộp về Công ty chậm nhất sau 15 ngày. Nhưng lợi dụng sự buông lỏng quản lý của cơ quan, Long đã không nộp tiền về công ty mà chiếm đoạt 3,4 tỷ đồng. Số tiền này, Long đều dùng để tiêu xài cá nhân như cá độ bóng đá và mua một số tài sản khác... dẫn tới không còn khả năng thanh toán.

Hiện Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV, Công an tỉnh Phú Thọ đang làm rõ hành vi phạm tội của Long và những người có trách nhiệm để xử lý trước pháp luật

X.M.
.
.
.