Heroin đóng bánh xà phòng "xuất ngoại" qua đường bưu điện

Thứ Ba, 19/07/2016, 09:43
Ngày 18-7, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt giam 3 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Toản, 37 tuổi; Nguyễn Hồng Vân, 37 tuổi và Nguyễn Hoàng Sang, 44 tuổi, cùng trú tại TP Hồ Chí Minh để điều tra về hành vi “vận chuyển trái phép chất ma túy”, theo Điều 194 Bộ luật Hình sự.


Theo thông tin ban đầu, khoảng cuối năm 2010, Nguyễn Văn Toản sang Úc và đến sòng bài chơi đã quen một đối tượng nam người Việt tên là N.L. Đến Tết Nguyên đán 2016, Toản gặp lại đối tượng này tại Việt Nam và được đối tượng gạ tham gia vào đường dây vận chuyển ma túy từ Việt Nam sang Úc, mỗi bánh heroin gửi trót lọt, Toản sẽ được trả công 40 triệu đồng. Thấy dễ kiếm tiền, Toản đồng ý tham gia.

Tháng 4-2016, N.L điện thoại cho Toản và bảo Toản chuẩn bị đi nhận heroin, đồng thời tìm người ngụy trang heroin để gửi sang Úc cho đối tượng. Sau đó, Toản đã rủ em họ là Nguyễn Hồng Vân tham gia, với vai trò là người đi gửi heroin và nhờ Nguyễn Hoàng Sang thực hiện công đoạn đóng gói.

Sau khi nhận 367g heroin và 5.000 đô la Úc từ một người đàn ông lạ mặt (người của đối tượng N.L), Toản giao lại số ma túy cho Sang đóng gói thành 5 cục xà phòng nhãn hiệu Lux. Sau đó, Vân đã mang số “xà phòng” nêu trên ra Bưu điện Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh để làm thủ tục gửi đi Úc, dưới tên giả là Nguyễn Minh Hằng. Tuy nhiên, số ma túy trên đã bị Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh - Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh phát hiện.

Khoảng một tuần sau khi Vân đã gửi hàng, N.L đã điện thoại hỏi Toản vì sao “hàng” chưa tới nơi. Theo chỉ đạo của Toản, Vân quay lại bưu điện - nơi làm thủ tục gửi hàng để hỏi xem có trục trặc gì không thì bị cảnh sát bắt giữ cùng với CMND giả mang tên Nguyễn Minh Hằng. Tiếp theo đó, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã lần lượt bắt giữ Toản và Sang để phục điều tra.

Đào Minh Khoa
.
.
.