Bắt ‘siêu trộm’ có biệt tài mở khóa bằng 1 thanh kim loại mỏng

Thứ Sáu, 03/04/2015, 16:25
Ban ngày, băng của Dũng lượn lờ theo dõi các gia đình khóa cổng bằng khóa ngoài, đêm đến đột nhập vào mở khóa lấy cắp. Trong đó, Dũng là kẻ có biệt tài mở các loại khóa chỉ bằng 1 thanh kim loại mỏng và 1 mỏ lết.

Ngày 3/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng đã khởi tố bị can, tạm giam 3 đối tượng để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Liên tiếp trong những ngày cuối tháng 3/2015, Công an quận Ngô Quyền nhận được nhiều đơn trình báo về các vụ kẻ gian phá khóa đột nhập lấy cắp tài sản, tất cả đều xảy ra vào buổi tối và ban đêm, nhiều gia đình có khóa cổng và khóa cửa chắc chắn nhưng vẫn bị chúng đột nhập lấy tài sản có giá trị.

Các đối tượng và một số tang vật.

Qua vụ án xảy ra ngày 27/3, Lương Khắc Dũng, 28 tuổi, ĐKTT số 52/170 phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng, ở tại 48/460 Nguyễn Văn Linh, quận Lê Chân.đã nằm trong tầm ngắm của trinh sát.

Ngày 28/3, Dũng bị tóm gọn cùng một laptop và 1 biển kiểm soát xe máy là tang vật của vụ trộm ngày 27/3. Tại cơ quan điều tra Dũng đã khai nhận cùng 2 đối tượng khác gây ra một số vụ trộm cắp trên địa bàn.

Mở rộng điều tra, ngày 1/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Ngô Quyền đã ra lệnh bắt khẩn cấp 2 đồng phạm của Dũng là: Trần Mạnh Hải, 31 tuổi, ĐKTT số 3/298 Phương Lưu 9, Bùi Thị Từ Nhiên, phường Đông Hải I, quận Hải An; Phạm Trọng Thắng, 24 tuổi, ĐKTT số 10 lô 4/317C Đà Nẵng, phường Cầu Tre, ở tại 28 cụm 4 phường Đông Khê cùng quận Ngô Quyền không có nghề nghiệp gì.

Tang vật thu giữ gồm 3 xe máy, 2 ti vi và nhiều đồ vật giá trị khác cùng các dụng cụ gây án như kìm, mỏ lết…

Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận từ đầu tháng 3 đến khi bị bắt đã cùng nhau gây ra 9 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn quận Ngô Quyền, Dương Kinh, Lê Chân, Hồng Bàng, Hải An.

Trong số 3 đối tượng, Dũng là kẻ có biệt tài mở các loại khóa chỉ bằng 1 thanh kim loại mỏng và 1 mỏ lết.

Công an quận Ngô Quyền trao trả tài sản bị mất cho người dân.

Phương thức hoạt động của chúng ban ngày lượn lờ theo dõi các gia đình khóa cổng bằng khóa ngoài, đêm đến đột nhập vào mở khóa lấy cắp khi chủ nhà đã ngủ hoặc không có người trông nhà.

Điển hình như đêm 4/3, tại cửa hàng cơ khí 196 An Đà phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, chúng đã dùng mỏ lết, kìm cộng lực phá khóa lấy đi gần như toàn bộ máy móc chuyên dùng sản xuất trị giá 20 triệu đồng. Số tài sản trộm cắp được đem về cất giấu ở nhà Thắng, Dũng sau đó mang bán cho một số đối tượng tại khu vực Hồ Ông Báo phường Dư Hàng, quận Lê Chân.

Hiện Công an quận Ngô Quyền đang tiếp tục đấu tranh làm rõ, truy bắt các đối tượng liên quan, truy tìm tang vật và truy tố các đối tượng trước pháp luật.

Những gia đình nào bị kẻ gian đột nhập lấy cắp tài sản vào ban đêm với các thủ đoạn tương tự đề nghị trình báo với Công an quận Ngô Quyền theo thông tin sau: Đội Điều tra tổng hợp, điện thoại 0313.895450.

Văn Thịnh
.
.
.