Chuyên trộm cắp trong các khu nhà trọ

Thứ Sáu, 24/04/2015, 08:18
Phát hiện phòng trọ của chị Trần Thị Thanh Hương đang có một chiếc điện thoại Smartphone HTC Window 8 đang sạc pin trên giường, trong khi chủ nhân đang lúi húi phía trong không để ý, Đạt đã lẻn vào lấy trộm

Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã khởi tố đối tượng, khởi tố bị can đối với Chu Văn Đạt, 30 tuổi, trú tại Tây Tựu, Bắc Từ Liêm về hành vi trộm cắp tài sản. Đây là đối tượng gây ra liên tiếp 5 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn, đã bị Công an phường Tây Tựu và quần chúng bắt quả tang khi đang trộm cắp điện thoại di động tại một khu nhà trọ.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 22h30 ngày 16/4, Đạt đạp xe đến khu trọ thuộc tổ dân phố Thượng 4, phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội với ý định trộm cắp tài sản. Thấy đã muộn mà cổng khu trọ chưa khóa, Chu Văn Đạt mở cổng đi vào, phát hiện phòng trọ của chị Trần Thị Thanh Hương đang có một chiếc điện thoại Smartphone HTC Window 8 đang sạc pin trên giường, trong khi chủ nhân đang lúi húi phía trong không để ý, Đạt đã lẻn vào lấy trộm rồi lững thững đi ra.

Chu Văn Đạt tại cơ quan Công an.

Lúc này, anh Nguyễn Tiến Mạnh, người thuê trọ bên cạnh phòng chị Hương nhìn ra, phát hiện Đạt có biểu hiện khả nghi nên đã sang phòng chị Hương hỏi xem chị có bị mất gì không? Lúc này chị Hương mới tá hỏa phát hiện chiếc điện thoại HTC Window 8 đã “không cánh mà bay”.

Anh Mạnh vội chạy ngay ra ngõ đuổi theo Đạt, vừa chạy vừa gọi điện thoại báo cho 2 người bạn khác là anh Lê Văn Dũng và Nguyễn Văn Diện ở cùng khu trọ phối hợp để truy đuổi đối tượng. Khi Đạt đưa chiếc điện thoại đã trộm cắp được của chị Hương để định bán cho cửa hàng, mọi người cùng xông vào bắt giữ, nhưng đối tượng Đạt đã bỏ chạy.

Rất may, lúc này tổ công tác Công an phường Tây Tựu đang đi tuần tra gần đó nghe tiếng hô hoán đã kịp thời phối hợp cùng quần chúng truy đuổi, bắt giữ được Đạt cùng với đầy đủ tang vật.

Đấu tranh mở rộng, đối tượng Đạt khai nhận, chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng kể từ khi ra tù đến nay, Đạt đã liên tiếp gây ra 5 vụ trộm cắp điện thoại di động tại các khu nhà trọ trên địa bàn phường.

Tâm Phạm
.
.
.