Bắt phó Giám đốc "rởm" lừa tiền

Thứ Sáu, 03/12/2010, 14:32
Ngày 29/11, cơ quan điều tra Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Bình Định (28 tuổi, thôn Nghĩa Cử, xã Minh Đạo, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh), hiện đang trú tại Hòa Khê, Thanh Khê, TP Đà Nẵng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản để tiếp tục điều tra, xử lý theo luật định.

Vì tin lời hứa hão của Nguyễn Bình Định (tự giới thiệu là Phó Giám đốc Công ty TM&DV Trần Quân, đóng tại đường Ngô Quyền, TP Đà Nẵng) về việc xin vào làm ở Sở VHTT&DL TP Đà Nẵng, chị Hoàng Thị H. (24 tuổi, quê ở xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình; hiện đang trú tại quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đã đưa cho Định 40 triệu đồng để làm "lộ phí". Tuy nhiên, việc làm không thấy đâu mà số tiền 40 triệu đồng đã mất tăm cùng với tên Định.

Không biết bấu víu vào đâu, chị H. đành phải gửi đơn đơn kêu cứu lên Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng và các cơ quan báo chí trên địa bàn với hy vọng sẽ sớm vạch mặt tên Định.

Tấm card visit mà Định dùng để "câu khách".

Theo nguồn tin riêng của CAND, không những chị H. bị Định lừa lấy 40 triệu đồng mà còn nhiều người khác cũng nằm trong hoàn cảnh tương tự.

Cũng với chiêu thức quen biết nhiều người có chức có quyền, Định đã "nổ" tung trời với những người muốn xin việc làm vào cơ quan Nhà nước. Tuy nhiên, vì nhiều lý do tế nhị khác nhau nên không dám tố cáo Định, do đó Định vẫn có thời gian tiếp tục giở "chiêu bài cũ". Nhưng cuối cùng, Định cũng không thoát khỏi "tầm ngắm" của lực lượng Công an

Trần Anh
.
.
.