Bắt nữ quái tống tiền hai bác sĩ

Chủ Nhật, 01/12/2013, 22:55
Ngày 1/12, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Liên (58 tuổi, trú ở thị trấn Lai Cách, Cẩm Giàng, Hải Dương) vì có hành vi cưỡng đoạt tài sản. Nạn nhân của Liên là hai bác sĩ (một người là Trưởng khoa, một người giữ chức vụ quyền Trưởng khoa) của một bệnh viện lớn ở Hà Nội.

Sở dĩ hai bác sĩ này bị Liên tống tiền vì nể nang, không khám bệnh nhưng vẫn kê đơn thuốc dẫn đến sai quy trình. Lợi dụng điều này, suốt 1 năm qua, Liên đã nhiều lần tống tiền họ với số tiền gần 100 triệu đồng.

Khoảng tháng 1/2013, qua người quen giới thiệu, Nguyễn Thị Liên đã gọi điện thoại cho bác sỹ Nguyễn Thị M. (quyền Trưởng khoa) công tác tại một bệnh viện ở Hà Nội, đặt vấn đề mua thuốc cai nghiện ma túy tại nhà cho con gái.

Một ngày sau khi nhận thuốc, Liên gọi điện thoại cho bác sỹ M., thông báo con gái bà ta sau khi uống thuốc đã bị biến chứng, sức khỏe yếu đi. Hôm sau nữa, Liên mò đến bệnh viện nơi bác sỹ M. công tác, nói trả lại thuốc và yêu cầu phải đưa con gái bà ta đi khám. Vì e ngại chuyện ầm ĩ, bác sỹ M. và bác sỹ L. đã nhận lại thuốc, đưa cho Liên 3 triệu đồng, trong đó 2 triệu đồng để Liên bồi dưỡng cho con gái.

Trung tuần tháng 2, Liên lại gọi điện thoại, thông báo cho bác sỹ M. bệnh tình con gái ngày càng phức tạp, và cần 30 triệu đồng để chữa trị.

Sự việc chưa dừng lại ở đó. Ngày 16/11, Liên lại gọi điện cho bác sỹ M., nói con bà ta vẫn tiếp tục ốm. Liên yêu sách 2 vị bác sỹ phải chi 20 triệu đồng, nếu không sẽ lên Thanh tra Bộ Y tế để tố cáo. Trước thái độ của Liên, 2 bác sỹ không đồng ý.

Ngày 18/11, Liên mò đến bệnh viện nơi bác sỹ M. và bác sỹ L. công tác. Bà ta đã  báo cáo Ban Giám đốc việc mua thuốc của 2 bác sỹ M., L. đồng thời yêu cầu 2 bác sỹ phải bồi thường thêm 20 triệu đồng. Thời hạn giao tiền vào ngày 26/11.

Đúng vào thời điểm trên, tại một quán nước trên phố Hồng Mai, trong khi Liên đang cầm 15 triệu đồng của bác sỹ M., L. thì bị Công an phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng bắt quả tang.

Đến lúc đó, Liên mới hối hận vì sự tham lam của mình

P.Thủy
.
.
.