Bắt “nóng” nhóm đối tượng đi Porcher cướp san hô đỏ

Thứ Bảy, 27/02/2016, 20:02
Chỉ chưa đầy 1 ngày, Công an thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh đã bắt được nhóm đối tượng cướp tiền và san hô đỏ của nạn nhân trong đêm tối, thu tang vật, 3 khẩu súng với  đạn đã lên nòng. 

3h sáng 27-2, Công an thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh nhận được tin  báo của anh Nguyễn Văn Tú, 30 tuổi, trú ở TP Vũng Tàu về việc anh bị cướp 1kg san hô đỏ (trị giá 80 triệu đồng).  

Theo lời khai của anh Tú thì anh quen một đối tượng tên là Cường qua mạng wechat, Cường đặt vấn đề mua san hô đỏ nên anh đã đi máy bay từ Vũng Tàu ra Hà Nội để  giao hàng cho Cường.

Đối tượng Cường, Hải.

Tại sân bay Nội Bài, Cường cùng một thanh niên nữa đi xe thể thao ô tô màu trắng đón anh, sau đó chúng đi lòng vòng nhiều nơi, gọi điện thoại cho một đối tượng khác đến cùng. Cả bọn đưa anh Tú đến trước cổng trường cấp 2 Phù Chẩn, thuộc địa bàn thôn Phú Lộc, xã Phù Chẩn, Từ Sơn thì dừng lại yêu cầu anh Tú cho xem hàng. 

Thấy các đối tượng đông, lại dừng ở khu vực đường vắng nên anh Tú không đồng ý. Lập tức, cả 3 đối tượng xông vào đấm đá anh Tú khiến nạn nhân bị chảy máu ở khu vực mắt, choáng váng bỏ chạy. Rất may, anh Tú chạy được khoảng 200m hì gặp được một người lái taxi, anh Tú vẫy xe, nói mình  bị cướp và đề nghị người lái taxi đưa lại khu vực hiện trường. Tuy nhiên, các đối tượng cùng san hô của anh Tú đã không còn ở đó.

Mặc dù đêm tối, trời lại khá rét nhưng ngay khi nhận được tin, Đại tá Nguyễn Văn Huệ, Trưởng Công an thị xã Từ Sơn đã chỉ đạo các mũi trinh sát tổ chức điều tra. Anh Tú không nhớ chính xác số xe nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, lực lượng chức năng đã xác định được phương tiện gây án của các đối tượng là xe ô tô thể thao Porcher 4 chỗ mày trắng, BKS 29A – 233.79.

Chiếc ô tô tang vật.

Phối hợp với các tài liệu thu thập được, Công an thị xã Từ Sơn đã xác định đối tượng gây án là Nguyễn Công Cường, 32 tuổi; Nguyễn Văn Hải, 41 tuổi, đều trú ở Trang Liệt, Trang Hạ, thị xã Từ Sơn và Nguyễn Đức Tiệp, 32 tuổi, trú tại Phú Lộc, Phù Chẩn, Từ Sơn. Lập tức, các tổ công tác đã truy xét, bắt giữ các đối tượng.

Khám xét nơi ở của chúng, Công an thị xã Từ Sơn đã thu giữ tang vật là 1 kg san hô đỏ, 23 triệu tiền mặt, 3 khẩu súng gồm 1 súng thể thao có 59 viên đạn; 1 súng hơi bắn đạn chì và 1 lọ đạn chì; 1 súng col trong ổ tiếp đạn có 6 viên đạn; 1 dao găm dạng gấp...

Như vậy, chỉ sau một thời gian rất ngắn, với sự nỗ lực cao, Công an thị xã Từ Sơn đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng cướp, đem lại bình yên cho nhân dân.

Phương Thuỷ
.
.
.