Bắt nóng hai “nữ quái” giật vé số người tàn tật

Thứ Hai, 28/10/2013, 19:03
Không có tiền tiêu xài, hai nữ quái tuổi 20 đã chọn “con mồi” là người tàn tật để cướp nhưng đã bị Cảnh sát đặc nhiệm bắt quả tang.

Ngày 28/10, Thiếu tá Trần Vũ Phương Dũng - Đội phó Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm - Công an quận Phú Nhuận (TP HCM) cho biết, đang hoàn tất hồ sơ tạm giữ hai đối tượng  Đinh Thị Ngọc Huyền (20 tuổi) và Phan Thị Phương Thảo (21 tuổi, cùng ngụ phường Tân Định, quận 1) để xử lý về hành vi “cướp giật tài sản”.

Trước đó khoảng 13h30 cùng ngày, Thảo chở Huyền rảo quanh các tuyến đường tìm “con mồi” sơ hở ra tay cướp. Khi đến trước số nhà 129A, Huỳnh Văn Bánh, phường 12, quận Phú Nhuận phát hiện anh N.V.Đ. (42 tuổi, quê Quảng Ngãi, ngụ Tân Bình) lái xe lắc tay đi bán vé số. Hai đối tượng áp sát và giật phăng sấp vé số trên tay anh Đ. và rồ ga bỏ chạy. Anh Đ. truy hô, cùng lúc này tổ cảnh sát hình sự đặc nhiệm - Công an quận Phú Nhuận đang trên đường tuần tra đã lập tức truy đuổi.

Phát hiện có người đuổi theo, 2 tên cướp luồn lách qua nhiều tuyến đường hòng thoát. Tuy nhiên khi đến trước số nhà 280 Nguyễn Văn Trỗi, phường 8, quận 3 thì hai “nữ quái” bị các chiến sĩ Cảnh sát đặc nhiệm bắt gọn cùng tang vật.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai, do tụ tập ăn chơi lêu lổng nhưng không có tiền tiêu xài nên nghĩ đến việc đi cướp. Vì sợ cướp người lành lặn khó thoát nên hai đối tượng chọn “con mồi” là người tàn tật. Tuy nhiên mới thực hiện phi vụ đầu tiên hai đối tượng đã bị bắt nóng. Được biết, Huyền đã có một tiền án về tội “cướp giật tài sản”.

 Ngay sau khi bắt được hai đối tượng, tang vật là 61 tờ vé số được trao trả lại cho anh Đ. để anh Đ. tiếp tục đi bán cho kịp giờ

M. Phong
.
.
.