Truy băt nhóm lâm tặc chặt hạ 9 cổ thụ rừng tự nhiên Di Linh

Thứ Hai, 21/10/2019, 17:20
Liên quan đến vụ án này, chiều cùng ngày, từ lời khai ban đầu của Quách Văn Tài, Công an huyện Di Linh cũng đã tạm giữ hai đối tượng khác để phục vụ công tác điều tra.

Chiều 21-10, Công an huyện Di Linh (Lâm Đồng) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Quách Văn Tài (ngụ thôn 9, xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng), để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản.

Đối tượng Quách Văn Tài khi thực nghiệm điều tra tại một cây gỗ lớn và bị đốn hạ.

Liên quan đến vụ án này, chiều cùng ngày, từ lời khai ban đầu của Quách Văn Tài, Công an huyện Di Linh cũng đã tạm giữ hai đối tượng khác để phục vụ công tác điều tra.

Theo Hạt kiểm lâm huyện Di Linh, chiều ngày 18-10, sau khi tiếp nhận nguồn tin xuất hiện một nhóm đối tượng đang khai thác gỗ bất hợp pháp tại khoảnh 6, tiểu khu 713, Ban Quản lý rừng phòng hộ Hòa Bắc – Hòa Nam (huyện Di Linh) đã huy động lực lượng bao vây hiện trường.

Phát hiện lực lượng chức năng, nhóm lâm tặc này đã bỏ chạy toán loạn, chia thành nhiều ngã trốn vào rừng sâu. Lực lượng chức năng đã truy đuổi, bắt được một đối tượng trong nhóm là Quách Văn Tài.

Ngày 19-10, Công an huyện Di Linh đã phối hợp với Hạt kiểm lâm, Viện kiểm sát và đơn vị chủ rừng tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ án. Cơ quan chức năng xác định nhóm lâm tặc này đã cưa hạ ít nhất 9 cây gỗ lớn, trong đó có 8 cây gỗ giổi và 1 cây gỗ bạch tùng. Thời gian khai thác trong vòng 10 ngày. Tổng khối lượng gỗ bị thiệt hại là 28,36m3. Các đối tượng đã vận chuyển khỏi hiện trường 11,68m3 gỗ. Vụ khai thác gỗ bất hợp pháp trên xảy ra tại rừng tự nhiên, đối tượng rừng phòng hộ. 

 

Khắc Lịch
.
.
.