Bắt nhóm dùng “mỹ nhân kế” để cướp tài sản

Thứ Năm, 02/01/2014, 18:29
Vào lúc 9h ngày 2/1, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) đã bắt giữ Đoàn Thành Đây (20 tuổi, quê quán An Giang), kẻ cầm đầu trong băng cướp dùng gái làm “mồi nhử” những thanh niên đi đến đoạn đường vắng để cướp tài sản. Cơ quan này cũng bắt giữ thêm Hoàng Văn Tuấn  (tự “Tèo em”, 24 tuổi, quê Vĩnh Long) trong băng cướp này.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận đã cùng Huỳnh Văn Phú Quốc (23 tuổi, quê An Giang) và một đối tượng nữ tên Thúy (chưa rõ danh tính) đã thực hiện trót lọt vụ cướp vào lúc 20h đêm 17/12/2013. Vào thời điểm trên, anh D.H.T (20 tuổi, quê Trà Vinh) chạy chiếc xe máy hiệu Exiter BS 61C1-263.76 (trị giá khoảng 40 triệu đồng) đến chỗ cây xăng Lai Uyên (thuộc khu phố 4, phường An Phú, thị xã Thuận An) để đổ xăng.

Khi đang đổ xăng, anh T. phát hiện một cô gái khoảng 19-20 tuổi có gương mặt ưa nhìn cứ đi lảng vảng. Tiến lại gần làm quen và xin được số điện thoại, anh T. biết được cô gái tên Thúy và hẹn một lúc nữa sẽ đến đón đi chơi. Đến 21 giờ cùng ngày, anh T. quay lại chỗ hẹn, điện thoại rồi chở Thúy đến Khu dân cư Thuận Giao nhậu cho say để về nhà nghỉ. Đến 23h30’ cùng ngày, trên đường chở Thúy về địa điểm cũ thì Thúy giả bị ói và đề nghị “bạn trai” ghé vào ven rừng cao su trên đường cao tốc Mỹ Phước-Tân Vạn (thuộc khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) để xuống ói.

Thời điểm Thúy xuống đi vào rừng cao su ói thì bất ngờ xuất hiện 3 thanh niên tiến lại gí roi điện vào người anh T., rồi xông vào đánh anh đến ngất xỉu, cướp chiếc xe máy, cùng với Thúy tẩu thoát. Một lúc sau tỉnh dậy, không thấy bạn gái mới quen đâu, biết bị mắc bẫy nên anh T. đến cơ quan Công an trình báo.

Hiện, Cơ quan điều tra đang tiếp tục truy bắt Quốc và Thúy để điều tra mở rộng vụ án

L.Tuấn-C.B
.
.
.